รีเซต

เกาะสมุยไม่เงียบเหงาคืนเคาท์ดาวน์ โรงแรม-ร้านอาหารจัดดินเนอร์ โชว์ควงไฟคึกคัก

เกาะสมุยไม่เงียบเหงาคืนเคาท์ดาวน์ โรงแรม-ร้านอาหารจัดดินเนอร์ โชว์ควงไฟคึกคัก
ข่าวสด
1 มกราคม 2565 ( 00:13 )
71
เกาะสมุยไม่เงียบเหงาคืนเคาท์ดาวน์ โรงแรม-ร้านอาหารจัดดินเนอร์ โชว์ควงไฟคึกคัก

เกาะสมุยไม่เงียบเหงา คืนเคาท์ดาวน์คึกคัก โรงแรม ร้านอาหาร จัดดินเนอร์ โชว์ควงไฟ สร้างสีสันคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ แม้จะไม่มีจัดเคาท์ดาวน์ สกัดคลัสเตอร์โควิด

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 31 ธ.ค.2564 ที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี บรรยากาศคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ค่ำคืนนี้ถนนหลายสายเต็มไปด้วยรถที่สัญจรไปมา แหล่งท่องเที่ยวยามค่ำกลับมามีสีสันคึกคักขึ้นอีกครั้ง นักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ เดินทางเข้ามาท่องเทียวเป็นจำนวนมาก ทำให้เศรษฐกิจในช่วงปีใหม่กระเตื้องขึ้น ผู้ประกอบการโรงแรม ร้านอาหาร ต่างมีรายได้จากการท่องเที่ยว

ถึงแม้ว่าในปีนี้สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุยจะไม่จัดงานเคาท์ดาวน์ ด้วยเหตุผลที่ว่าหากมีรวมกลุ่มกันมากๆ จะมีความเสี่ยงเป็นคลัสเตอร์ใหญ่หากมีการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 อีกทั้งอยากกระจายรายได้ให้กับโรงแรม ร้านอาหาร ร้านค้าต่างๆ ได้มีรายได้จากการขายดินเนอร์ ขายอาหาร ขายสินค้าให้กับนักท่องเที่ยว เพราะที่ผ่านมาได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ไม่มีรายได้จากการท่องเที่ยวมานาน

ขณะที่บรรยากาศคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ หลายโรงแรมได้จัดดินเนอร์ริมชายหาด ขับกล่อมเสียงเพลง พร้อมนำอาหารทะเลสดๆ อาหารไทย ขนมไทย มาบริการให้กับนักท่องเที่ยวได้รับประทาน เช่นเดียวกับร้านอาหาร ได้จัดโชว์ควงไฟเพื่อสร้างสีสัน สร้างความตื่นตาตื่นใจ และสร้างประทับใจให้กับให้กับลูกค้าภายในร้าน

นายรัชชพร พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย กล่าวว่า สำหรับปีนี้เกาะสมุยได้มีการจัดกิจกรรมคืนเคาท์ดาวน์กระจายกันในแต่ละที่ แทนที่จะจัดในที่สาธารณะที่เดียว เพื่อป้องกันคลัสเตอร์ไวรัสสายพันธุ์โอมิครอน และเกาะสมุยจะกลับมาเป็นแซนด์บ็อกซ์ในช่วงต้นปี เราต้องป้องกันไม่เกิดคลัสเตอร์ภายในของเรา ขณะที่บรรยากาศของแต่ละโรงแรมก็มีความอบอุ่น นักท่องเที่ยวก็สนุกสนาน เฉลิมฉลองอย่างปลอดภัย ในขณะเดียวกันก็ต้องปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง