รีเซต

ได้ไงเนี่ย?! ทำ iPhone หายไปสิบปี เจออีกทีอยู่ในชักโครก!

ได้ไงเนี่ย?! ทำ iPhone หายไปสิบปี เจออีกทีอยู่ในชักโครก!
TNN ช่อง16
28 กุมภาพันธ์ 2565 ( 16:03 )
125
ได้ไงเนี่ย?! ทำ iPhone หายไปสิบปี เจออีกทีอยู่ในชักโครก!

หญิงคนหนึ่งในรัฐแมรี่แลนด์ ประเทศสหรัฐอเมริกาถึงกับต้องตะลึง!! เมื่อในที่สุดโทรศัพท์มือถือ iPhone ที่เธอทำหายไปเกือบสิบปี จู่ ๆ ก็หาเจอในที่ใกล้ตัวเสียอย่างนั้น? และที่สำคัญเป็นที่ที่คาดไม่ถึงเสียด้วย


ย้อนกลับไปเมื่อสักสิบปีที่แล้ว ในช่วงเทศกาลฮัลโลวีน ปี 2012  เบ็คกี้ เบ็คมันน์ (Becki Beckmann) ทำโทรศัพท์มือถือ iPhone ของเธอหายไป ซึ่งในตอนนั้นเป็นเรื่องที่สร้างความประหลาดใจให้กับเบ็คมันน์มาก เนื่องจากคืนนั้นเธอไม่ได้ออกไปไหนเลย และไม่ว่าจะหาเท่าไหร่ก็หาไม่เจอว่าโทรศัพท์หายไปไหนกันแน่ จนเธอคิดว่าไอโฟนของเธออาจจะถูกขโมยไปก็ได้ 


ภาพจาก Becki Beckmann

ดังนั้นเบ็คมันน์จึงแก้ปัญหาง่าย ๆ เหมือนกับวิธีที่คนส่วนใหญ่ทำกัน นั่นก็คือไม่หาต่อ แต่ไปซื้อโทรศัพท์เครื่องใหม่ เพราะเธอคิดว่ายังไงก็คงหาเครื่องเก่าที่หายไปอย่างลึกลับไม่เจอแล้วแน่ ๆ  แต่เมื่อเวลาผ่านไปสิบปี ในที่สุดเธอและสามีก็หา iPhone ที่หายไปเจอในที่สุด! ซึ่งสถานที่ที่พวกเขาหาเจอไม่ใช่ที่ไหน และไม่ได้มีใครขโมยไป แต่มันอยู่ใน "ชักโครก" ที่พวกเขาใช้กันอยู่ทุกวันนั่นเอง


ตามการรายงานของสื่อต่างประเทศ เบ็คมันน์เล่าว่าเธอและสามีนึกว่าโถส้วมของพวกเขาแค่เก่า หรือโครงสร้างบ้านของพวกเขาแค่ทำออกมาได้แย่มาก เลยทำให้ชักโครกส่งเสียงดังทุกครั้งที่กดน้ำ แต่เมื่อสัปดาห์ที่แล้วสามีของเธอทนไม่ไหว เลยลองปั๊มชักโครกดูเพื่อแก้ปัญหาเสียงรบกวน แต่ปรากฏว่าสิ่งที่ออกมา คือ iPhone ที่หายไปร่วมสิบปี 


ภาพจาก Becki Beckmann

ที่สำคัญ ขนาดเวลาผ่านไปสิบปีแล้ว และ iPhone เครื่องนี้ยังต้องเจอกับแรงกระแทกจากของเสียและแรงน้ำจากชักโครกในทุกวัน แต่สภาพของมันด้านหน้ายังคงดีอยู่ จอยังไม่แตก มีเพียงชิ้นส่วนด้านหลังของโทรศัพท์ที่อ้าออก ซึ่งเมื่อเธอโพสต์เล่าเรื่องราวนี้บน Facebook ก็ทำให้เรียกเสียงฮือฮาจากชาวเน็ตไปกว่า 700 คอมเมนต์ ซึ่งก็ต่างมาแสดงความคิดเห็นต่าง ๆ นานา เช่น ทำไมมือถือที่ตกชักโครกมานานนับสิบปี ถึงยังสภาพดี จอไม่แตก ในขณะที่ของเขาแค่ทำตกจากโต๊ะแค่จอแตกเสียแล้ว


หรืออย่างบางคอมเมนต์ก็แซวขำ ๆ ว่า ทำไมมือถือเข้าไปอุดชักโครกขนาดนั้นแล้วยังไม่ตัด เพราะที่บ้านเขาแค่ทิชชู่แผ่นเดียวห้องน้ำก็ตัน อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าเจ้าของเรื่องนี้จะไม่ได้ระบุว่า iPhone รุ่นที่ตกชักโครกไปสิบปีแล้วยังสภาพดีอยู่เป็นรุ่นใด แต่เท่าที่ชาวเน็ตสังเกตกันได้ คาดว่าเป็นรุ่น iPhone 4 หรือ iPhone 4s นั่นเอง


ขอบคุณข้อมูลจาก

phonearena

the-sun

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง