รีเซต

'ลุงป้อม' ชมเปาะ ปลื้มนักตบสาวไทยเจ๋ง เข้ารอบ 8 ทีม VNL ครั้งแรก

'ลุงป้อม' ชมเปาะ ปลื้มนักตบสาวไทยเจ๋ง เข้ารอบ 8 ทีม VNL ครั้งแรก
มติชน
5 กรกฎาคม 2565 ( 07:45 )
85
'ลุงป้อม' ชมเปาะ ปลื้มนักตบสาวไทยเจ๋ง เข้ารอบ 8 ทีม VNL ครั้งแรก

วันก่อนนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงไทยผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย การแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นลีก 2022 เป็นครั้งแรก สร้างชื่อเสียง ให้กับคนไทย และประเทศไทยไปทั่วโลก ในเรื่องของรอยยิ้ม บวกฝีมือ ความตั้งใจ และความทุ่มเทในการแข่งขัน ถึงจะเป็นนักวอลเลย์เจเนอเรชั่นใหม่ ต่อจาก 7 เซียนวอลเลย์บอลสาวไทย แต่ก็ไม่ได้ทำให้คนไทยทั้งประเทศผิดหวัง กลับได้รับคำชมจากนานาชาติอย่างมากมาย

“ลุงป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ติดตามให้กำลังใจอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ นักตบสาวชุดนี้ไปแข่งซีเกมส์ครั้งที่ผ่านมา โดยเฉพาะเลกที่สองในการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นลีก 2022 “ลุงป้อม” ก็โทรไปให้กำลังใจทีมนักกีฬานักตบลูกยางสาวไทยและทีมงานเรียกขวัญและกำลังใจได้เป็นอย่างดีแถมอวยพรให้ได้รับชัยชนะกลับมา มนต์ขลัง “ลุงป้อม” ไม่เคยเสื่อมคลายทีมนักตบลูกยางสาวไทยได้โอกาสเข้ารอบแปดทีมสุดท้ายไปแข่งที่ตุรกีเป็นครั้งแรกในการเข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นลีกรายการระดับโลกและสะสมแต้มไปสู่การแข่งขันโอลิมปิกในปี 2024 สร้างความชุ่มชื้นหัวใจให้กับคนไทยทั้งประเทศ

เมื่อวันก่อน “ลุงป้อม” ไปเป็นประธานในการเปิดงานเสวนาข้อเสนอเชิงนโยบายเพื่อยกระดับการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ EEC ซึ่งเป็นการจัดร่วมกันระหว่างสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติและสภาน้ำแห่งเอเซียองค์การเพื่อความร่วมมือและการพัฒนาทางเศรษฐกิจเพื่อพัฒนาการบริหารจัดการน้ำให้เป็นปัจจัยพื้นฐานของประเทศ ให้มีความมั่นคงและน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและแนวพระราชดำริด้านการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำมาเป็นเข็มทิศในการอนุรักษ์ฟื้นฟูและใช้ประโยชน์จากน้ำตามแผนแม่บทการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ 20 ปี

ความตั้งใจของ “ลุงป้อม” ในการทำงานในฐานะที่เป็นผู้อำนวยการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ “ลุงป้อม” ลงดูทุกพื้นที่แก้ทุกปัญหาไม่ว่าน้ำแล้งน้ำท่วม เร่งรัดหน่วยงานกักเก็บน้ำไว้ใช้ในยามหน้าแล้งสร้างบ่อน้ำในช่วงสองปีที่ผ่านมาได้มากกว่า 26,000 แห่ง สามารถประกาศชัยชนะต่อภัยแล้งได้สำเร็จในปี 2564 ที่ผ่านมา ทุกครั้งเวลาประชุม “ลุงป้อม” ย้ำเสมอว่าขอให้ทุกหน่วยงานทำงานให้สุจริตโปร่งใสและสามารถตรวจสอบได้โดยยึดเอาประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้งนอกจากการจัดการเรื่องน้ำท่วมน้ำแล้งได้ประสบความสำเร็จลุงป้อมยังเดินหน้าแก้ปัญหาที่ดินให้กับคนยากจนเกษตรกรทั่วประเทศสั่งหน่วยงานธนาคารที่ดินและหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องจัดหาที่ดินทำกินสร้างอาชีพสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรที่ประสบปัญหาหนี้นอกระบบที่ดินหลุดมือและไม่มีที่ดินทำกินเนื่องจากได้รับผลกระทบจากภาวะการแพ่รระบาดของโรค โควิด-19

เห็น “ลุงป้อม” ในฐานะรองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ลุยงานเพื่อแก้ปัญหาปากท้องของประชาชนให้อยู่ดีกินดีและมีความสุขแบบนี้ประชาชนคงอุ่นใจว่ามีนักการเมืองที่ทุ่มเทเพื่อประชาชนอยู่บ้าง ไม่เว้นแม้แต่การสนับสนุนในเรื่องการกีฬาเพื่อเป็นการพัฒนาเยาวชนและคนรุ่นใหม่ของประเทศให้มีสุขภาพที่แข็งแรงและมีจิตใจที่เข้มแข็งโดยมีนักกีฬาที่มีชื่อเสียงอย่างนักกีฬาวอลเลย์บอลทีมสาวไทยและนักตบลูกขนไก่แบดมินตันทั้งหญิงและชาย ที่สามารถเป็นต้นแบบให้เยาวชนยุคใหม่นำมาพัฒนาตนเอง

“ลุงป้อม” ในฐานะเป็นประธานบอร์ดการกีฬาแห่งประเทศไทยได้สนับสนุนให้มีการสร้างศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬาเพื่อใช้พัฒนานักกีฬาของไทยให้มีความเข้มแข็ง แข็งแรงและมีศักยภาพทัดเทียมนานาประเทศโดยลุงป้อม เห็นความสำคัญและสนับสนุนมาโดยตลอด ผลงาน “ลุงป้อม” มีหลากหลายมิติแบบนี้จะมีสักกี่คนที่เดินหน้าลุยงาน ไม่สนต่อเกมการเมือง ก็ขอเอาใจช่วยให้ “ลุงป้อม” อยู่ช่วยงานทำงานให้ประเทศชาติและประชาชนไปนานๆนะท่าน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง