รีเซต

หนุ่มพายเรือ-เล่นน้ำ โดดหน้ากระแทกตอไม้ จมดับสลด เพื่อนเผยเศร้า

หนุ่มพายเรือ-เล่นน้ำ โดดหน้ากระแทกตอไม้ จมดับสลด เพื่อนเผยเศร้า
ข่าวสด
13 มกราคม 2565 ( 08:14 )
65
หนุ่มพายเรือ-เล่นน้ำ โดดหน้ากระแทกตอไม้ จมดับสลด เพื่อนเผยเศร้า

สลด หนุ่มวัย 18 ปี พายเรือ-เล่นน้ำ กระโดดหน้ากระแทกตอไม้ จมเจ้าพระยาเสียชีวิต เพื่อน เผย คิดว่าแกล้ง ก่อนผิดสังเกต เร่งตามคนช่วย

 

วันที่ 13 ม.ค.2565 พ.ต.ท.มาโนช ฤทธิพูล สารวัตร(สอบสวน) สภ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 12 ม.ค.ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งเหตุคนจมน้ำสูญหายภายในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณพื้นที่ ม.12 ต.คลองตะเคียน อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมนักประดาน้ำของมูลนิธิร่วมกตัญญอยุธยา

 

ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังกันลงค้นหา โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงพบร่าง นายเอ (นามสมมติ) อายุ 18 ปี สภาพศพริมฝีปากบวมเขียว และมีเลือดไหลออกมา เจ้าหน้าที่จึงบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน

 

หนุ่มวัย 18 ปี พายเรือ-เล่นน้ำ กระโดดหน้ากระแทกตอไม้ จมเจ้าพระยาเสียชีวิต เพื่อน เผย คิดว่าแกล้ง

 

จากการสอบถาม นายบี (นามสมมติ) อายุ 18 ปี เพื่อนของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 12 ม.ค. ตนพร้อมผู้เสียชีวิต และเพื่อน 5 คน ได้มาพายเรือและเล่นน้ำในแม่น้ำกัน โดยผู้เสียชีวิตกับเพื่อนอีกคนพายเรือเล่นกัน ส่วนตนอยู่บนฝั่ง เพื่อนในเรือกระโดดน้ำเล่น ผู้ตายก็ได้กระโดดน้ำตามเพื่อน ๆ แล้วจมหายไป คิดว่าผู้ตายแกล้ง แต่เห็นจมหายไปนาน จึงรีบช่วยกันงมค้นหา แต่ก็ไม่พบ

 

นายบี กล่าวต่อว่า จึงไปแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยกันลงค้นหา ส่วนสาเหตุนั้น คิดว่าผู้ตายเมื่อกระโดดลงไปในน้ำ หน้าและปากอาจจะไปกระแทกกับตอไม้ เพราะบริเวณนั้นมีตอไม้เยอะ ทำให้สลบ ซึ่งตนทราบมาอีกว่า ผู้ตายว่ายน้ำไม่ค่อยเก่ง

 

 

ด้าน นายปกรณ์ เสมสายันห์ ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ เปิดเผยว่า ตนได้รับแจ้งจากลูกบ้านว่า มีชาวบ้านจมน้ำจึงเดินทางมาดู และทราบเบื้องต้นว่าผู้ตายและเพื่อนได้มาพายเรือและเล่นน้ำกัน จากนั้นผู้ตายก็จมน้ำเสียชีวิต จากการดูสภาพบาดแผลพบว่า บริเวณริมฝีปากบวมและมีเลือดไหลออกมา คาดว่าผู้ตายน่าจะกระโดดลงจากเรือ แล้วหน้าไปกระแทกเข้ากับตอไม้ จึงคาดว่าผู้ตายอาจจะมึนงงหรือสลบจนจมน้ำเสียชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง