รีเซต

ผวาทั้งโรงแรม นทท.ชาวอเมริกัน พบเป็นศพในห้องพัก เร่งหาสาเหตุ

ผวาทั้งโรงแรม นทท.ชาวอเมริกัน พบเป็นศพในห้องพัก เร่งหาสาเหตุ
ข่าวสด
20 มกราคม 2564 ( 15:57 )
179
ผวาทั้งโรงแรม นทท.ชาวอเมริกัน พบเป็นศพในห้องพัก เร่งหาสาเหตุ

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ นักท่องเที่ยวชาวอเมริกัน เสียชีวิตภายในห้องพัก ของโรงแรมแห่งหนึ่งในจ.กระบี่ เผย 3 วันก่อนยังปกติดี เร่งส่งชันสูตรหาสาเหตุ

 

เมื่อวันที่ 20 ม.ค. 2564 พ.ต.อ.ณรงค์ ลักษณะวิมล ผกก.สภ.เมืองกระบี่ รับแจ้งเหตุชาวต่างชาติเสียชีวิตในห้องพักของโรงแรมแห่งหนึ่ง ในอ.เมือง จ.กระบี่ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมพ.ต.ท.ทวีศักดิ์ ยองเข รองผกก.สส เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวรรพ.กระบี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา

 

 

ที่เกิดเหตุพบนายเจมส์ โทมัส อายุ 53 ปี สัญญาติอเมริกัน สภาพศพขึ้นอืด เปลือยกายนอนคว่ำหน้าบนเตียงนอน ส่งกลิ่นเหม็นทั่วบริเวณ ตรวจสอบในห้องพักไม่พบร่องรอยการต่อสู้ พบเพียงเอกสารประจำตัวผู้ตาย

 

จากการสอบสวนน.ส.วาสนา ว่องไว อายุ 36 ปี พนักงานดูแลโรงแรม ให้การว่า ก่อนหน้านี้ช่วงเดือนมี.ค. 63 ผู้ตายได้มาเช้าห้องพักที่โรงแรมเพียงลำพัง โดยมีแฟนเป็นชาวมาเลเซียมาหานาน ๆ ครั้ง แต่ขณะนั้นอยู่ในช่วงการระบาดของ โควิด-19 จึงไม่สามารถเดินทางกลับประเทศได้

 

โดยปกติผู้ตายมักจะดื่มเบียร์เป็นประจำ และช่วงประมาณ 2-3 วัน ก่อนเกิดเห็นผู้ตายออกมานั่งเล่นคอมพิวเตอร์ที่หน้าล็อบบี้โรงแรมและกลับเข้าห้องพัก จากนั้นก็ไม่กลับออกมาอีกเลย กระทั่งเมื่อช่วงเวลา 11.30 น. ได้ไปตรวจสอบที่ห้องพักเพื่อที่จะทวงถามค่าเช่าที่ค้างอยู่

 

พอเดินไปถึงหน้าห้องกลับได้กลิ่นเหม็นเน่าคล้ายหนูตายจึง ให้แม่บ้านมาเปิดห้องพักก็พบว่านายเจมส์ เสียชีวิตนอนขึ้นอืดดังกล่าว ตนไม่กล้าเข้าไปข้างในจึงแจ้งเจ้าของโรงแรมรับทราบก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

 

เบื้องต้นคาดว่า ผู้ตายเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน ส่วนสาเหตุคาดว่า น่าจะเสียชีวิตจากอาการช็อกหรือโรคประจำตัวบางอย่าง อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้ส่งศพไปชันสูตรต่อเนื่องที่นิติเวช รพ.สุราษฎร์ธานี เพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริงต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง