รีเซต

ตำรวจอินโดนีเซีย จับกุม 4 ผู้ต้องสงสัย ก่อเหตุขโมยวัคซีนป้องกันโควิด-19

ตำรวจอินโดนีเซีย จับกุม 4 ผู้ต้องสงสัย ก่อเหตุขโมยวัคซีนป้องกันโควิด-19
TNN World
25 พฤษภาคม 2564 ( 09:47 )
54
ตำรวจอินโดนีเซีย จับกุม 4 ผู้ต้องสงสัย ก่อเหตุขโมยวัคซีนป้องกันโควิด-19

Indonesia: ตำรวจอินโดนีเซีย จับกุม 4 ผู้ต้องสงสัย ก่อเหตุขโมยวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่จะนำไปใช้ฉีดให้กับผู้ต้องขังและเจ้าหน้าที่ในเรือนจำ ก่อนที่จะนำไปขายให้กับประชาชนทั่วไป



ผู้ต้องสงสัย 3 คน เป็น ข้าราชการพลเรือน ส่วนอีกคนเป็นนายหน้าขายอสังหาริมทรัพย์ ถูกจับกุมได้เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคมที่ผ่านมา หลังจากที่นำวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของ Sinovac จำนวน 1,085 ขวด ไปขาย ขวดละ 250,000 รูเปี๊ยะ หรือราว 547 บาท



รายงานระบุว่า ผู้ต้องสงสัย 2 คน เป็นแพทย์ ที่ทำงานให้กับเรือนจำทันจุงในเมืองเมดาน และสาธารณสุขสุมาตราเหนือ โดยได้ลักลอบนำเอาวัคซีนออกมาครั้งละเล็กละน้อย รวม 15 ครั้ง ทั้งที่มีการระบุเอาไว้ชัดเจนว่าวัคซีนเหล่านี้ จะนำไปใช้กับเรือนจำบนเกาะสุมาตราเหนือ



นับเป็นครั้งที่ 2 แล้ว ที่สุมาตราเหนือมีเหตุคอร์รัปชั่นเกี่ยวกับโควิด-19 ในเดือนนี้ โดยเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา เพิ่งมีเหตุการณ์ใช้อุปกรณ์ตรวจโควิด-19 แบบสวอปซ้ำ โดยนำอันที่ใช้แล้วไปล้างน้ำก่อนที่จะเอากลับมาใช้ใหม่ กับผู้โดยสารในสนามบินนานาชาติกัวลานามู เพื่อเป็นยักยอกค่าที่ตรวจเชื้อใหม่



การคอร์รัปชั่นเหล่านี้ ทำให้เกิดคำถามตามมาว่า มีปัญหาคอร์รัปชั่นเป็นวงกว้างในอินโดนีเซีย อีกทั้งระบบสาธารณสุขในเรือนจำของอินโดนีเซียก็แย่มาก โดยจูดิธ จาคอป นักวิเคราะความมั่นคงและนักวิจัยแห่ง London School of Economist ระบุว่า เป็นพฤติกรรมเหล่านี้ "ภัยต่อสุขภาพ"



ปัจจุบัน อินโดนีเซียมีผู้ติดเชื้อสะสมมากถึง 1,775,000 คน ขณะที่การระบาดในเรือนจำเกิดขึ้นทั่วประเทศ รวมถึงบนเกาะบาหลี เกาะท่องเที่ยวชื่อดังด้วย

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง