รีเซต

ตร.ตัดสินใจเฉียบ ยิงปืนไฟฟ้าสยบคลั่ง หนุ่มหลอนยา จับเมียเป็นตัวประกัน

ตร.ตัดสินใจเฉียบ ยิงปืนไฟฟ้าสยบคลั่ง หนุ่มหลอนยา จับเมียเป็นตัวประกัน
ข่าวสด
9 กันยายน 2564 ( 02:43 )
120
ตร.ตัดสินใจเฉียบ ยิงปืนไฟฟ้าสยบคลั่ง หนุ่มหลอนยา จับเมียเป็นตัวประกัน

หนุ่มกรีดยาง วัย 34 ปี เสพไอซ์เกินขนาด จนคลุ้มคลั่ง ใช้มีดจี้เมียตัวเอง เป็นตัวประกัน จนท.เจรจาไม่เป็นผล จะขี่จยย.หนี ก่อนถูกปืนไฟฟ้ายิงใส่ สิ้นฤทธิ์

 

 

เมื่อวันที่ 8 ก.ย. 2564 ตำรวจสภ.เมืองบึงกาฬ รับแจ้งเหตุมีชายคลุ้มคลั่งยาเสพติด ใช้อาวุธมีดจับเมียเป็นตัวประกัน บริเวณเถียงนา ในสวนยางพารา บ้านชมภูทอง ม.7 ต.คำนาดี อ.เมืองบึงกาฬ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมพ.ต.อ.วิชยานนท์ นิติกุล ผกก.สภ.เมืองบึงกาฬ พ.ต.ท.จรูญศักดิ์ ลำพุทธา รองผกก.สส. พ.ต.ต.นิคสัน ดียา สว.สส. พ.ต.ต.วิทวัส คำสียา สวป. ร.ต.ท.ทวี นาฮี รองสวป.หัวหน้าสายตรวจ ต.โนนสมบูรณ์ กู้ภัยร่วมใจบึงกาฬ กู้ภัยนทีธรรม และมูลนิธิจราจร

 

 

ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พยายามเกลี่ยกล่อมนายเจิมศักดิ์ สุขวงค์ หรือลู อายุ 34 ปี ชาวจ.ศรีสะเกษ ที่กำลังคลุ้มคลั่งใช้มีดกรีดยางจี้จับเมียเป็นตัวประกัน เจ้าหน้าที่ใช้เวลาเกลี่ยกล่อมอยู่ 2 ชม. แต่ไม่เป็นผล ขณะที่นายลูบังคับให้เมียขี่รถจยย. พาหลบหนี เจ้าหน้าที่ที่ซุ่มอยู่ด้านหลังได้ใช้อาวุปืนไฟฟ้ายิงเข้าใส่นายลู่ จึงสามารถเข้าควบคุมตัวไว้ได้ โดยที่ตัวประกันปลอดภัย

 

 

 

 

จากกการสอบถามนายลู่ กล่าวว่ามีความเครียดจึงซื้อไอซ์มาเสพเป็นจำนวนมาก จนทำให้เกิดอาการหลอนยาหวาดระแวงว่าจะมีคนมาทำร้าย ซึ่งต่อมาแพทย์เวรรพ.บึงกาฬ แจ้งว่าผู้ก่อเหตุมีปริมาณสารเมทแอมเฟตามีน ในร่างกายปริมาณมากเกินกว่า 1,000 ng/ml (นาโนกรัมต่อมิลลิลิตร) ซึ่งหากไม่ได้รับการรักษาอาจอันตรายถึงชีวิต แพทย์จึงได้ลงความเห็นว่าให้ทำการรักษา

 

 

 

 

ด้านเพื่อนชาวสวนยาง เปิดเผยว่า เมียผู้ก่อเหตุบอกว่าสามีเป็นเนื้องอกในสมอง แต่ไม่ได้ผ่าตัดเอาออก รักษาด้วยการกินยา แต่ช่วงนี้ยาหมดไม่ได้ไปหาหมอ ซึ่งอาจจะเป็นอีกส่วนหนึ่งที่ทำให้นายลู เกิดอาการเครียดคลุ้มคลั่งขึ้นมา

 

 

 

 

เบื้องต้นตำรวจได้ตั้งข้อหาว่าเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1(เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมายและหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง