รีเซต

ลินคอล์น เปิดตัว Model L100 EV แนวคิดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าไม่มีพวงมาลัย

ลินคอล์น เปิดตัว Model L100 EV แนวคิดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าไม่มีพวงมาลัย
TNN ช่อง16
21 สิงหาคม 2565 ( 01:53 )
120
ลินคอล์น เปิดตัว Model L100 EV แนวคิดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าไม่มีพวงมาลัย

โลกอนาคตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าจะถูกใช้งานมากขึ้น ล่าสุดบริษัท ลินคอล์น (Lincoln) เปิดตัวแนวคิดใหม่ของรถยนต์พลังงานไฟฟ้า Model L100 EV รถยนต์ไร้คนขับแบบไม่มีพวงมาลัย ติดตั้งระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ เปลี่ยนแปลงรูปแบบการใช้งานรถยนต์พลังงานไฟฟ้าอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน 


การออกแบบของแนวคิดรถยนต์พลังงานไฟฟ้า Model L100 EV เป็นการกำเนิดใหม่ของรถยนต์ 1922 Model L รถยนต์แบบซีดานหรูรุ่นแรกของบริษัทเมื่อกว่า 100 ปีก่อน ในรูปแบบรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 


"ในช่วง 100 ปีที่ผ่านมา บริษัท ลินคอล์น เป็นผู้บุกเบิกนวัตกรรมมากมายและผลักดันขอบเขตของการออกแบบรถยนต์ของบริษัท ด้วยแนวคิด Model L100 เราจินตนาการใหม่ว่าอนาคตของรถยนต์ภายใต้แบรนด์ของลินคอล์นจะเป็นอย่างไร สำหรับลูกค้าในวันพรุ่งนี้" จอย ฟาร์ลโลทีโก (Joy Falotico) ประธานของลินคอล์น เปิดเผยแนวคิดของบริษัทผ่านเว็บไซต์ Electrek


การออกแบบภายในตัวรถพวงมาลัยถูกแทนที่ด้วยแท่งคริสตัลที่ได้รับแรงบันดาลใจจากอัญมณี ตั้งอยู่บริเวณคอนโซลกลางของตัวรถเพื่อเชื่อมต่อวงจรดิจิทัล เพิ่มความสะดวกสบายในการควบคุมหรือสั่งงานภายในตัวรถ เบาะนั่งแถวหน้าสามารถหมุนเปลี่ยนทิศทางได้เพื่อหันไปพูดคุยเชื่อมต่อกับเบาะหลัง 


เนื่องจากติดตั้งระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติจึงไม่จำเป็นต้องมีมนุษย์หันไปด้านหน้าของรถยนต์ตลอดเวลา สำหรับการออกแบบภายนอกตกแต่งด้วยสีอะครีลิคโทนสีฟ้า ผิวด้านนอกของตัวสามารถเรืองแสงได้เมื่อมีมนุษย์เดินรอบ ๆ โครงสร้างหลังคาและประตูสามารถกางปีกเปิดและปิดได้ สำหรับข้อมูลด้านสมรรคธนะของตัวรถยนต์และข้อมูลอื่น ๆ รวมถึงแผนการผลิต บริษัทยังไม่เปิดเผยออกมาอย่างเป็นทางการ


ที่มาของข้อมูล engadget.com

ที่มาของรูปภาพ lincoln.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง