รีเซต

สลด จนท.เก็บขยะ พบ ศพทารก สายสะดือยังติดอยู่ คาดดับมาแล้ว5วัน

สลด จนท.เก็บขยะ พบ ศพทารก สายสะดือยังติดอยู่ คาดดับมาแล้ว5วัน
ข่าวสด
5 ธันวาคม 2564 ( 10:21 )
45
สลด จนท.เก็บขยะ พบ ศพทารก สายสะดือยังติดอยู่ คาดดับมาแล้ว5วัน

 

สลด จนท.เก็บขยะ เทศบาลนครแหลมฉบัง พบ ศพทารก ถูกทิ้งหมกถังขยะ สายสะดือยังติดอยู่ ตำรวจเร่งเช็กกล้องวงจรปิด หาตัวผู้ก่อเหตุ

 

เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 5 ธ.ค.2564 พ.ต.ต.ภคิณ นันบุญ สารวัตร(สอบสวน) สภ.หนองขาม รับแจ้งเหตุพบศพทารกแรกเกิด ภายในถังขยะในซอยบ่อยาง ม.11 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.กิตติพงษ์ พันศรี ผกก.หนองขามทราบ และรุดไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา

 

ที่เกิดเหตุอยู่ในซอยบ่อยาง ต.หนองขาม พบรถเก็บขยะ ทะเบียน 85-6606 ชลบุรี จอดอยู่ ที่ท้ายรถพบศพทารกเพศชายแรกเกิด อวัยวะครบถ้วน ยังมีสายสะดือติดคาอยู่ ตามร่างกายมีรอยช้ำเขียว เบื้องต้นคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3-5 วัน สร้างความอนาถใจแก่ผู้พบเห็น

 

จนท.เก็บขยะ เทศบาลนครแหลมฉบัง พบ ศพทารก ถูกทิ้งหมกถังขยะ สายสะดือยังติดอยู่

 

จากการสอบถาม นายฟอมีน (ใหม่) ชาวเมียนมา อายุ 35 ปี เจ้าหน้าที่จัดเก็บขยะเทศบาลนครแหลมฉบัง เปิดเผยว่า ตนจะมาเก็บขยะที่จุดดังกล่าวสัปดาห์ละ 2 ครั้ง โดยในวันนี้ก็มาเก็บตามรอบปกติ ขณะที่กำลังนำถังขยะถังสุดท้ายมาเทใส่ท้ายรถ ถุงขยะเกิดหล่นลงมาเป็นศพเด็กทารก จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ตรวจสอบ

 

 

ด้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า น่าจะเป็นกลุ่มสาวโรงงานที่ไม่พร้อมมีลูก อาจทำแท้งหรือคลอดแล้วนำเด็กมาทิ้งไว้ในถังขยะจนเด็กเสียชีวิต เนื่องจากบริเวณแถบนั้นมีสาวโรงงานมาเช่าบ้าน หอพักอยู่กันเป็นจำนวนมาก และพื้นที่แถวนั้นมีโรงงานอุตสาหกรรมเป็นจำนวนมากที่มีหนุ่มสาวโรงงานทำงานกันอยู่ ทั้งนี้ จะตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณโดยรอบ พร้อมสอบปากคำพยาน เพื่อหาผู้ที่นำเด็กมาทิ้ง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง