รีเซต

เม็กซิโก อ่วมคาดติดเชื้อโควิดทะลุล้านในไม่ช้า

เม็กซิโก อ่วมคาดติดเชื้อโควิดทะลุล้านในไม่ช้า
TNN ช่อง16
29 ตุลาคม 2563 ( 09:49 )
119
เม็กซิโก อ่วมคาดติดเชื้อโควิดทะลุล้านในไม่ช้า

วันนี้( 29 ต.ค.63) เม็กซิโกเป็นอีกประเทศหนึ่ง ที่คาดว่าจะมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 พุ่งถึง 1 ล้านคน โดยตัวเลขล่าสุด เม็กซิโกมีผู้ติดเชื้อโควิดแล้วมากกว่า 9 แสนคน และคาดว่าจะเสียชีวิตถึง 90,000 คน 

โดย กระทรวงสาธารณสุขเม็กซิโก รายงานว่า มีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 5,942 คน และเสียชีวิตเพิ่ม 643 คน รวมตัวเลขผู้ติดเชื้ออย่างเป็นทางการอยู่ที่ 901,268 คน และเสียชีวิต 89,814 คน

เมื่อไม่นานมานี้ รัฐบาลเม็กซิโก เตือนว่า การติดเชื้อไวรัสกำลังเพิ่มขึ้นในหลายพื้นที่ของประเทศ เมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้ว รัฐชีวาวา ซึ่งเป็นรัฐพรมแดนขนาดใหญ่ทางตอนเหนือของประเทศ กลับมาเตือนภัยเฝ้าระวังการระบาดของไวรัสในระดับสูงสุดอีกครั้ง

ในวันอังคารตามเวลาท้องถิ่น ประธานาธิบดีอันเดรส มานูเอล โลเปซ โอบราดอร์ ผู้นำเม็กซิโก ประกาศไว้อาลัยทั่วประเทศ 3 วันให้ผู้ที่เสียชีวิตจากไวรัสโควิด ซึ่งก็ตรงกับวันเฉลิมฉลอง “วันแห่งผู้ล่วงลับ” (Day of the Dead) ในช่วงสุดสัปดาห์พอดี

อย่างไรก็ตาม นายกเทศมนตรีกรุงเม็กซิโก ซิตี้ เปิดเผยว่า กรุงเม็กซิโก ซิตี้ เมืองหลวงของเม็กซิโกจะยังคงใช้มาตรการคุมเข้มในระดับ 2 จาก 4 ระดับของมาตรการด้านสุขภาพ แต่สุสานที่ปกติจะเป็นเจ้าภาพจัดงานฉลอง “วันแห่งผู้ล่วงลับ” จะถูกปิดในช่วงวันหยุดนี้ 




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง