รีเซต

ทราบหรือไม่ การบริจาคโลหิต 24 ครั้ง จะได้รับสิทธิรักษาฟรี !!!

ทราบหรือไม่ การบริจาคโลหิต 24 ครั้ง จะได้รับสิทธิรักษาฟรี !!!
PakornR
12 มกราคม 2564 ( 13:45 )
54.6K
ทราบหรือไม่ การบริจาคโลหิต 24 ครั้ง จะได้รับสิทธิรักษาฟรี !!!

ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ยืนยันการบริจาคโลหิต ตั้งแต่ 24 ครั้งขึ้นไป เข้ารับการรักษาได้ 100% ค่าห้อง-อาหารลด 50% เฉพาะการเป็นผู้ป่วยใน(แอดมิด)เท่านั้น ในโรงพยาบาลสังกัดสภากาชาด-กระทรวงสาธารณสุข

 

นอกจากนี้ สิทธิประโยชน์จากการบริจาคโลหิต จะมีหลายลักษณะ ซึ่งจริงๆ ไม่ต้องถึง 24 ครั้งก็มีสิทธิได้ลดหย่อนค่ารักษาพยาบาลได้ ตามรายละเอียด ดังนี้ 

 

ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ขอชี้แจงข้อเท็จจริงที่ถูกต้องและเป็นปัจจุบัน ดังนี้ กรณีเข้ารับการรักษาใน รพ.สังกัดกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) การใช้สิทธิรักษาพยาบาลของผู้บริจาคโลหิต เป็นไปตามระเบียบกระทรวงสาธารณสุข ว่าด้วยการช่วยเหลือในการรักษาพยาบาล (ฉบับที่ 6) พ.ศ. 2558 แบ่งออกเป็น

 

 

 

 

กรณีรักษาตัวใน รพ.กระทรวงสาธารณสุข 

 

ผู้บริจาคโลหิต 1 ครั้ง ขึ้นไป 

 

ได้รับการช่วยเหลือค่าห้องและค่าอาหารพิเศษ ตามสิทธิที่สามารถเบิกได้จากหน่วยงานต้นสังกัดก่อน ส่วนที่เกินสิทธิให้เรียกเก็บ 50 %



ผู้บริจาคโลหิต 18 ครั้ง ขึ้นไป 

 

ได้รับการช่วยเหลือค่าห้องและค่าอาหารพิเศษ 50 % ตามอัตราที่กำหนดไว้ สอบถามรายละเอียด ได้ที่ฝ่ายปรับปรุง และพัฒนากฎหมาย สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข โทร. 0 2590 1435

 

 

กรณีรักษาตัวใน รพ.สภากาชาดไทย 


กรณีเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลในสังกัดสภากาชาดไทย ได้แก่ รพ.จุฬาลงกรณ์ และ รพ.สมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา จ.ชลบุรี แบ่งออกเป็น



ผู้บริจาคโลหิต 7 ครั้งขึ้นไป

 

สียค่ารักษาพยาบาลประเภทผู้ป่วยสามัญ ไม่รวมค่ายาและเวชภัณฑ์ หากอยู่ห้องพิเศษ ผ่าตัด ผ่าตัดคลอดบุตร เสียค่าใช้จ่าย 50 % กรณีผ่าตัดโดยใช้อุปกรณ์พิเศษ ไม่ได้รับการยกเว้น



ผู้บริจาคโลหิต 24 ครั้งขึ้นไป 

 
ได้รับการยกเว้นค่ารักษาพยาบาลประเภทผู้ป่วยสามัญ ไม่รวมค่ายาและเวชภัณฑ์ หากอยู่ห้องพิเศษ ผ่าตัด ผ่าตัดคลอดบุตร เสียค่าใช้จ่าย 50 % กรณีผ่าตัดโดยใช้อุปกรณ์พิเศษ ไม่ได้รับการยกเว้น
 
 

ทั้งนี้ การใช้สิทธิดังกล่าว ผู้บริจาคโลหิตที่มีสิทธิพื้นฐาน เช่น บัตรทอง บัตรข้าราชการ และประกันสังคม ต้องใช้สิทธิ์นั้นก่อน โดยให้นำบัตรประจำตัวของผู้บริจาคโลหิต ขอหนังสือรับรอง ได้ที่ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ถนนอังรีดูนังต์
 
 
ส่วนภูมิภาค ขอหนังสือรับรองได้ที่ ภาคบริการโลหิตแห่งชาติ เหล่ากาชาดจังหวัด รพ.ประจำจังหวัด โดยหนังสือรับรองใช้ลดหย่อนการรักษาพยาบาลดังกล่าว เป็นครั้งๆไป ที่ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย โทร. 0 2256 4300 ,0 2263 9600-99 ต่อ 1760,1761
 
 
 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

รวมสิทธิส่งเสริมคุณภาพชีวิต เกาะติดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทันเรื่องราวกระแสสังคม

สัมผัสประสบการณ์ข่าวได้ที่ แอปพลิเคชัน ทรูไอดี (ดาวน์โหลดเลยที่นี่!!)

 
 
 
ภาพปก : Image by mohamed Hassan from Pixabay 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง