รีเซต

กิจกรรมเพียบ! เปิดถนนข้าวสาร ฟื้นฟูเศรษฐกิจ ดีเดย์ 30 ต.ค.นี้

กิจกรรมเพียบ! เปิดถนนข้าวสาร ฟื้นฟูเศรษฐกิจ ดีเดย์ 30 ต.ค.นี้
TNN ช่อง16
8 ตุลาคม 2563 ( 20:19 )
260
กิจกรรมเพียบ! เปิดถนนข้าวสาร ฟื้นฟูเศรษฐกิจ ดีเดย์ 30 ต.ค.นี้

วันนี้ (8 ต.ค.63) นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) กล่าวภายหลังการประชุมเตรียมความพร้อมเปิดถนนข้าวสาร ว่า จะเปิดการค้าขายบนถนนข้าวสารอีกครั้ง วันที่ 30 และ 31 ตุลาคมนี้ ซึ่งแต่เดิมจุดนี้เคยมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติถึงร้อยละ 90 แต่ช่วงสถานการณ์โควิด-19 ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวเงียบเหงา จึงกำหนดจัดกิจกรรมเพื่อช่วยเหลือผู้ค้าในถนนข้าวสาร และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่กรุงเทพมหานครด้วย

เบื้องต้น จะนำผู้ค้าเดิมที่เคยขึ้นทะเบียนไว้กับสำนักงานเขตพระนคร เมื่อปี 2559 ทั้งหมด รวมกับร้านค้าที่เป็นร้านค้าเฉพาะกิจที่จะมาทำการค้าขายในวันที่จะจัดงาน

ภายในงานจะมีกิจกรรมมากมายที่เหมาะสมกับทุกวัย ทั้งเด็กนักเรียน นักศึกษา วัยทำงาน รวมถึงผู้สูงอายุ ตลอดวันตั้งแต่เวลา 9.00-24.00 น. ทั้ง 2 วัน อาทิ การประกวดวาดภาพ มินิคอนเสิร์ต การออกบูธ จุดเช็คอิน นิทรรศการประวัติความเป็นมาของถนนข้าวสาร การออกร้านจำหน่ายผลงานศิลปะของนักเรียนนักศึกษา ร้านค้าจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม เป็นต้น 

โดย กทม.ได้เรียนเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มาเป็นประธานในพิธีเปิดในวันที่ 30 ตุลาคมนี้ ส่วนวันที่ 31 ตุลาคม 2563 ซึ่งเป็นวันฮาโลวีน ได้กำหนดธีมงานในรูปแบบวันฮาโลวีน จะมีการประกวดชุดวันฮาโลวีนเพื่อเพิ่มสีสันด้วย


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง