รีเซต

พ่อใจสลาย ลูกชาย 8 ขวบ ถูกดูดเข้าท่อน้ำดับสลด เผยเคยแจ้งแล้วให้ติดตะแกรง

พ่อใจสลาย ลูกชาย 8 ขวบ ถูกดูดเข้าท่อน้ำดับสลด เผยเคยแจ้งแล้วให้ติดตะแกรง
ข่าวสด
8 มีนาคม 2564 ( 23:53 )
301
พ่อใจสลาย ลูกชาย 8 ขวบ ถูกดูดเข้าท่อน้ำดับสลด เผยเคยแจ้งแล้วให้ติดตะแกรง

พ่อใจสลาย เด็กชาย 8 ขวบ ลงเล่นน้ำกับเพื่อนในคลองส่งน้ำ ถูกดูดร่างเข้าท่อเสียชีวิต เผยเคยแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ติดตะแกรง

 

เมื่อวันที่ 8 มี.ค. 2564 ผู้สื่อข่าว จ.สุรินทร์ ได้รับแจ้งว่า น้องไนท์ อายุ 8 ปี นักเรียนชั้น ป.2 โรงเรียนแห่งหนึ่ง อ.รัตนบุรี ลงไปเล่นน้ำกับเพื่อนอีก 3 คน ในคลองส่งน้ำทางการเกษตรขนาดเล็ก ท้ายหมู่บ้านนางเข็ม หมู่ที่ 2 ต.ยางสว่าง อ.รัตนบุรี ก่อนถูกดูดร่างเข้าไปในท่อพีวีซีจนเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 7 มี.ค. โดยคลองส่งน้ำดังกล่าวมีความกว้าง 1 เมตร ลึกประมาณ 1 เมตร มีระยะทางยาวประมาณ 1 กิโลเมตร จะปล่อยน้ำจากห้วยทับทันลงสู่ทุ่งนาผ่านท่อพีวีซี ขนาดกว้าง 12 นิ้ว

จากการสอบถามนายธวัชชัย พันธ์งาม อายุ 46 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 2 ต.ยางสว่าง อ.รัตนบุรี เจ้าของนาที่เป็นผู้พบศพเด็ก ทราบว่า ขณะเกิดเหตุพบว่าน้ำไม่ไหลเข้าทุ่งนา จึงเดินมาดูที่ปากท่อ เห็นว่ามีเด็กเล่นกันอยู่ 3 คน เมื่อเอาขาหย่อนลงไปที่ปากท่อ ปรากฏว่าท่อไม่ดูดน้ำ จึงเดินไปดูที่ปลายท่อ พบว่าน้ำไม่ไหล เมื่อกลับไปดูที่ปากท่ออีกครั้ง สังเกตเห็นรองเท้า 1 คู่ อยู่ริมคลอง จึงถามเด็กๆ ทราบว่าเป็นรองเท้าของน้องไนท์ แต่เพื่อนทั้ง 3 คน ไม่ทราบว่าน้องไปไหน

นายธวัชชัย กล่าวอีกว่า ตนจึงให้เด็กชายทั้ง 3 คน ไปตามหาญาติในหมู่บ้านว่าน้องไนท์อยู่ไหน แต่ไม่มีใครพบ ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงจึงเอาไม้มาแหย่ดูท่อน้ำ ปรากฏว่ามีสิ่งอุดตันอยู่ พวกตนภาวนาว่าขอให้ไม่ใช่น้องไนท์ จึงพากันขุดออกมาดู กระทั่งพบส่วนขาของน้อง จึงเรียกให้ชาวบ้านมาช่วย พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ช่วยกันนำร่างน้องออกมา โดยปกติเด็กๆ มักจะมาเล่นน้ำบริเวณนี้บ่อยครั้ง แต่ไม่เคยมีเหตุการณ์ร้าย

ด้าน พ.ต.ท.ป้อมเพชร โชติกลาง พนักงานสอบสวน สภ.ดอนแรด และเจ้าหน้าที่ กู้ภัย อบต.ยางสว่าง รุดให้การช่วยเหลือ แต่ไม่เป็นผล เนื่องจากเด็กเสียชีวิตไปก่อนหน้านี้ จึงประสานแพทย์เวรจากโรงพยาบาลรัตนบุรี ตรวจสอบชันสุตรพลิกศพ และส่งศพให้ญาติบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

นายอุทัย บุญเต็ม อายุ 47 ปี ชาว จ.สุรินทร์ พ่อของน้องไนท์ กล่าวว่า น้องไนท์เป็นเด็กกำพร้าแม่ ตนเลิกกับแม่น้องตั้งแต่น้องอายุได้ 7 วัน ตนฝากให้ย่าช่วยเลี้ยง เพราะตนต้องเดินทางไปรับจ้างทำงานที่กรุงเทพฯ เพื่อหาเงินส่งเสียให้ย่ากับลูก ตนเคยแจ้งให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเรื่องคลองส่งน้ำว่า ให้ใช้ตะแกรงปิดปากท่อ เพื่อป้องกันเหตุเกิดในลักษณะนี้ ตนอยากขอให้ลูกของตนเป็นคนสุดท้าย อย่าให้มีเหตุการณ์อย่างนี้อีกเลย ขอฝากข่าวนี้ไปถึงแม่น้องไนท์ ที่เลิกรากันไปแล้ว หากทราบข่าวนี้ ช่วยมาดูลูกเป็นครั้งสุดท้าย โดยตนจะฌาปนกิจน้องไนท์ ในวันพุธที่ 10 มี.ค.นี้

 

นายอุทัย บุญเต็ม พ่อของน้องไนท์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง