รีเซต

คลิปนาทีระทึก! ชายฟลอริดาใจกล้า สู้หมียักษ์มือเปล่า ปกป้องน้องหมา 3 ตัว

คลิปนาทีระทึก! ชายฟลอริดาใจกล้า สู้หมียักษ์มือเปล่า ปกป้องน้องหมา 3 ตัว
ข่าวสด
26 มกราคม 2565 ( 12:36 )
70
คลิปนาทีระทึก! ชายฟลอริดาใจกล้า สู้หมียักษ์มือเปล่า ปกป้องน้องหมา 3 ตัว

หนึ่งในกระแสไวรัลที่มาแรงในโลกโซเชียลต่างประเทศ เป็นคลิปวิดีโอของชายคนหนึ่งที่สู้สุดใจด้วยมือเปล่า ปกป้องน้องหมาสุดที่รัก 3 ตัวจากหมีดำตัวใหญ่

ไม่ใช่ทุกวันที่สัตว์ป่าจะเดินเข้ามาที่เฉลียงหน้าบ้าน ทว่ามีเหตการณ์สุดระทึก เมื่อหมีหนุ่มพยายามเข้าไปในบ้าน เพื่อล่าเหยื่อ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นที่เดย์โทนาบีช รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อต้นสัปดาห์นี้ วอลเตอร์ ฮิกค็อกซ์ได้รับบาดเจ็บจากหมีที่พยายามจะเข้าไปในบ้านของเขาผ่านทางระเบียง

คลิปวิดีโอจากกล้องกริ่งประตูแสดงภาพวอลเตอร์ยืนอยู่ใกล้กล้องเมื่อจู่ ๆ หมีปีนผ่านประตู พุ่งเข้าหาเปปเปอร์ หมาน้อยสายพันธุ์ดัชชุนด์วัย 12 ปีที่ยืนอยู่ใกล้ระเบียงมากที่สุด ชายสุดตกใจกระโดดลงมืออย่างรวดเร็วและเริ่มตะโกนเสียงดังพร้อมผลักหมีออกไปนอกประตู จากนั้นเขาก็รีบคว้าม้านั่งใกล้ ๆ แล้วดึงมันไปที่หน้าประตู เพื่อปิดกั้นทางเข้า ต่อมาวอลเตอร์วิ่งเข้าไปในบ้านและได้ยินเสียงตะโกนว่า "โอ้ พระเจ้า ผมถูกหมีโจมตี!"

วอลเตอร์ได้รับบาดเจ็บระหว่างการเผชิญหน้าอันน่าสะพรึงกลัว ไม่ว่าจะบาดแผลที่หลังและแขนจากฟัน รวมถึงกรงเล็บของหมี ส่วนเจ้าเปปเปอร์ สุนัขของเขาไม่ได้รับบาดเจ็บในเหตุการณ์

วอลเตอร์ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวท้องถิ่น WFTV ว่า เขาไม่ได้คิดถึงเรื่องความปลอดภัยของตัวเองเลยสักนิด ความคิดเดียวของเขาคือปกป้องครอบครัวและสัตว์เลี้ยงของเขา "ตอนนั้นผมไม่ค่อยคิดอะไรมาก นอกจากสิ่งที่จะเกิดขึ้นถ้าหมีสามารถเดินผ่านผมเข้าไปในบ้านที่มีสุนัขและภรรยาของผมอยู่ด้วย" พร้อมทั้งกล่าวเสริมว่าเขาวางแผนที่จะติดตั้งประตู เพื่อปิดระเบียงและเก็บสเปรย์กันหมีไว้ใกล้ ๆ

ภาพจาก WBESH2

คณะกรรมการอนุรักษ์ปลาและสัตว์ป่าแห่งฟลอริดาประกาศบนเว็บไซต์ว่า “นักชีววิทยาด้านหมีและเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายของ FWC ได้ตอบสนองต่อที่เกิดเหตุทันทีและกำลังพยายามจับหมี”

นอกจากนี้ ความกล้าหาญของวอลเตอร์ในสถานการณ์ที่น่ากลัว ทำให้ชาวเน็ตตะลึงเป็นอย่างยิ่งจนมีผู้ชมคลิปวิดีโอในติ๊กต็อกมากกว่า 28.7 ล้านวิว พร้อมทั้งมีชาวติ๊กต็อกแสดงความคิดเห็นอย่างล้นหลาม "ผมเชื่อว่าทุกคนก็รักชีวิตหมด ถ้าเป็นผม ผมก็ช่วยครับ" "คุณกล้าหาญมาก" "น้องหมารอดทุกตัว"

@hauntedpov Man Fights Bear To Protect Dogs. #bearattack #fyp #scary #horror #viral ♬ original sound - HauntedPOV

ขอบคุณที่มาจาก Fox13news Independent

ข่าวที่เกี่ยวข้อง