รีเซต

สถานที่สำคัญหลายแห่งทั่วโลกรณรงค์ปิดไฟ Earth Hour

สถานที่สำคัญหลายแห่งทั่วโลกรณรงค์ปิดไฟ Earth Hour
TNN ช่อง16
24 มีนาคม 2567 ( 09:06 )
42
1
สถานที่สำคัญหลายแห่งทั่วโลกรณรงค์ปิดไฟ Earth Hour

หอไอเฟล กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เข้าร่วมกับแลนด์มาร์ก หรือ สถานที่สำคัญทั่วโลก ปิดไฟนาน 7 นาทีเมื่อวานนี้ (เสาร์) รณรงค์ในวันปิดไฟเพื่อโลก หรือเอิร์ธอาวเออร์ (Earth Hour) โดยระหว่างการร่วมรณรงค์ปิดไฟเพื่อโลก ซึ่งริเริ่มโครงการโดย กองทุนสัตว์ป่าโลก หรือ WWF (World Wildlife Fund) บุคคลและธุรกิจต่าง ๆ ได้รับการส่งเสริมให้ปิดไฟที่ไม่จำเป็นเป็นเวลาหนึ่งชั่วโมงตั้งแต่เวลา 20.30 น. ถึง 21:30 น. ตามเวลาท้องถิ่นในวันเสาร์สุดท้ายของเดือนมีนาคม เพื่อสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับวิกฤตสภาพภูมิอากาศ และการสูญเสียความหลากหลายทางชีวภาพอย่างรวดเร็ว


ที่มหาวิหารซากราด้า ฟามีเลีย (The Sagrada Familia) ซึ่งถือเป็นสัญลักษณ์สำคัญของเมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน ก็เข้าร่วมรณรงค์ปิดไฟลดโลกร้อนเช่นกัน  เช่นเดียวกับโคลอสเซียม สนามกีฬากลางแจ้งโบราณยุคโรมัน ใจกลางกรุงโรม ประเทศอิตาลี ก็ปิดไฟ เพื่อเป็นการแสดงเชิงสัญลักษณ์ในการสนับสนุนการรณรงค์ปิดไฟเพื่อโลก ส่งเสริมลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนให้เหลือศูนย์และการพัฒนาที่ยั่งยืน 


Earth Hour ถือกำเนิดขึ้นในซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ในปี 2550 ได้รับการตอบรับและแพร่หลายอย่างรวดเร็ว ขยายออกไปใน 188 ประเทศและดินแดนทั่วโลก อะโครโพลิส (Acropolis) สิ่งปลูกสร้าง สถาปัตยกรรม และสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศกรีซ ก็เป็นอีกสถานที่สำคัญที่ร่วมรณรงค์ปิดไฟเพื่อโลก 


ภาพจากรอยเตอร์ 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง