รีเซต

ชาวปารีสโอด “ไม่ใช่หนูแฮมสเตอร์” หลังถูกล็อกดาวน์อีก

ชาวปารีสโอด “ไม่ใช่หนูแฮมสเตอร์” หลังถูกล็อกดาวน์อีก
TNN ช่อง16
5 เมษายน 2564 ( 15:33 )
54
ชาวปารีสโอด “ไม่ใช่หนูแฮมสเตอร์” หลังถูกล็อกดาวน์อีก

วันนี้ ( 5 เม.. 64 )ชาวกรุงปารีส ของฝรั่งเศสจำนวนมากต่างมานั่งรับลมและอาบแสงแดดริมแม่น้ำแซน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เพื่อเป็นการผ่อนคลายความเครียด ขณะที่ฝรั่งเศสได้เริ่มต้นการล็อกดาวน์ทั่วประเทศครั้งใหม่อีก เพื่อพยายามต่อสู้กับการระบาดของโควิด-19 


ทางการฝรั่งเศสได้ประกาศควบคุมการเดินทางในกรุงปารีส ซึ่งได้เริ่มต้นตั้งแต่วันอาทิตย์นาน 2 สัปดาห์ ขณะที่บางพื้นที่ทางเหนือและทางใต้ของประเทศ จะถูกคุมเข้มนานอย่างน้อย 1 เดือน โดยมีธุรกิจบางประเภทเท่านั้นที่ได้รับอนุญาตให้เปิดทำการได้ แต่ร้านอาหารร้านเสื้อผ้า ตลอดจนโรงภาพยนตร์ ต้องปิดลง  รวมถึงการประกาศเคอร์ฟิวตั้งแต่ 19.00 ทั่วประเทศ อย่างน้อย 2 สัปดาห์  ประชาชนออกจากบ้านได้ในรัสมีไม่เกิน 10 กิโลเมตร โดยที่ไม่จำเป็นต้องขออนุญาต แต่หากนอกเหนือจากนั้น ก็ต้องมีเหตุผลสมควรในการเดินทาง อาทิ เพื่อการแพทย์หรือการซื้อสิ่งขอที่จำเป็น 

เออร์ซิน ชาวปารีสในวัย 29 ปี ที่ออกมารับธรรมชาตินอกบ้าน ระบุว่า การได้สัมผัสกับอากาศอบอุ่นริมแม่น้ำเป็นสิ่งจำเป็นมากในระหว่างการระบาดของโรค เพราะพวกเขาไม่ใช่หนูแฮมสเตอร์ พวกเขาไม่สามารถถูกขังเอาไว้ที่บ้านได้ตลอด 24 ชั่วโมง 


ขณะที่ ฟาฮิม ฮามิดี นักเรียนที่นั่งริมแม่น้ำแซน บอกว่าไม่กังวลว่าจะติดเชื้อโควิด-19 ท่ามกลางผู้คนที่เดินผ่านไปมา เพราะเมื่อได้มาสัมผัสอากาศที่นี่ เขารู้สึกว่าทุกคนมีความสุด ต่างคนต่างกินอาหาร และพูดคุยกับเพื่อนฝูง มันเป็นสิ่งที่หลายคนคิดถึง 



นอกจากนี้ ยังมีการนำตำรวจมากกว่า 6,600 นาย คอยตรวจตรารอบกรุงปารีส ระหว่างเทศกาลอีสเตอร์เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อให้มั่นใจว่าประชาชนสวมปฏิบัติตนตามมาตรการคุมเข้ม และการเว้นระยะห่างทางสังคม


ทั้งนี้ ฝรั่งเศสมีผู้ติดเชื้อรายวันมากกว่า 6 หมื่นคน ทำให้มีผู้ติดเชื้อสะสมแล้วกว่า  4.8 ล้านคน และเสียชีวิตในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา 185 คน รวมเสียชีวิตกว่า 9.6 หมื่นคน 


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง