รีเซต

นรข.หนองคาย ยึดยาบ้า 2 แสนเม็ด ทิ้งริมแม่น้ำโขง คนร้ายวิ่งขึ้นเรือหนีไปได้

นรข.หนองคาย ยึดยาบ้า 2 แสนเม็ด ทิ้งริมแม่น้ำโขง คนร้ายวิ่งขึ้นเรือหนีไปได้
ข่าวสด
7 พฤษภาคม 2565 ( 18:10 )
124
นรข.หนองคาย ยึดยาบ้า 2 แสนเม็ด ทิ้งริมแม่น้ำโขง คนร้ายวิ่งขึ้นเรือหนีไปได้

นรข.หนองคาย ยึดยาบ้า 2 แสนเม็ด ทิ้งริมแม่น้ำโขง คนร้ายวิ่งขึ้นเรือหนีไปได้คาดเตรียมนำเข้าพื้นที่ตอนใน จนท.วางกำลังสกัดเข้ม

 

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 7 พ.ค. 2565 ที่หน่วยเรือโพนพิสัย น.อ.ราฆพ เทวะประทีป ผบ.นรข.เขตหนองคาย, ร.อ.ธนกร ฤทธิ์จอหอ หัวหน้าหน่วยเรือโพนพิสัย พร้อมด้วยตำรวจ สภ.โพนพิสัย, ทหาร และฝ่ายปกครอง ร่วมกันแถลงข่าวการตรวจยึดยาบ้า 202,000 เม็ด

 

น.อ.ราฆพ เทวะประทีป ผบ.นรข.เขตหนองคาย กล่าวว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่หน่วยเรือโพนพิสัย ได้รับแจ้งว่าจะมีการลักลอบยาเสพติดเข้ามาในประเทศ บริเวณบ้านแดนเมือง หมู่ 3 ต.วัดหลวง อ.โพนพิสัย จึงสั่งการให้วางแผนดักซุ่มจับกุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กระทั่งเวลาประมาณ 01.30 น. วันนี้ เจ้าหน้าที่พบเรือต้องสงสัย 1 ลำ แล่นมากลางแม่น้ำโขง มีคนอยู่ในเรือ 2 คน พายเรือเข้ามาจอดบริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงบ้านแดนเมือง

 

จากนั้นชายฉกรรจ์คนหนึ่งได้แบกวัตถุต้องสงสัยขึ้นมาวางไว้ที่ถนนเขื่อนป้องกันตลิ่งทรุด เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวขอตรวจค้น ชายคนดังกล่าวตกใจรีบทิ้งวัตถุต้องสงสัยไว้แล้วรีบวิ่งลงเรือ หันหัวเรือกลับไปทันที เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่าเป็นยาบ้า 33 แพ็ค ประมาณ 202,000 เม็ด

 

 

น.อ.ราฆพ กล่าวต่อว่า คาดว่ายาบ้าทั้งหมดนี้ขบวนการค้ายาเสพติดจะเตรียมนำเข้าพื้นที่ตอนในของประเทศ โดยอาศัยช่วงเวลากลางคืนกระจายยาเสพติด แต่เจ้าหน้าที่ได้วางกำลังลาดตระเวนตลอดแนวแม่น้ำโขงเพื่อป้องกันและสกัดกั้นยาเสพติด สิ่งผิดกฎหมายตลอดแนวแม่น้ำโขงอย่างต่อเนื่อง ทำให้สามารถปฏิบัติการตรวจยึดและจับกุมผู้กระทำความผิดได้หลายราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง