รีเซต

เปิด 10 อันดับจุดหมายปลายทางถูกค้นหามากสุดปี 2566 "กรุงเทพฯ" รั้งอันดับ 4

เปิด 10 อันดับจุดหมายปลายทางถูกค้นหามากสุดปี 2566 "กรุงเทพฯ" รั้งอันดับ 4
TNN ช่อง16
16 พฤศจิกายน 2566 ( 15:28 )
80
เปิด 10 อันดับจุดหมายปลายทางถูกค้นหามากสุดปี 2566 "กรุงเทพฯ" รั้งอันดับ 4

นายกฯ ยินดี กรุงเทพฯ ติดอันดับ 4 เมืองท่องเที่ยวที่ถูกค้นหามากที่สุดในโลกปี 2566 เช็ก 10 อันดับได้ที่นี่


วันนี้ (16 พฤศจิกายน 2566) นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากผลการสำรวจและจัดอันดับ 10 เมือง ที่เป็นจุดหมายปลายทางมีผู้คนค้นหามากที่สุดในโลก ประจำปี 2566 (Top 10 Most Searched Destinations Of 2023) จัดทำโดย eDreams Odigeo บริษัทด้านการเดินทางรายใหญ่ของโลก พบว่าเมืองหลวงของประเทศไทย กรุงเทพมหานคร ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในอันดับที่ 4 รองจาก ลอนดอน ปารีส และ นิวยอร์ก


โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ทางเว็บไซต์ Traveloffpath (https://www.traveloffpath.com/these-are-the-top-10-most-searched-destinations-of-the-year-according-to-new-report/) ระบุว่า กรุงเทพฯ เมืองหลวงของประเทศไทย ยังคงตอกย้ำการเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยมที่สุดในทวีปเอเชีย โดดเด่นด้วยการผสมผสานเอกลักษณ์เฉพาะตัวระหว่าง วัดโบราณ ตลาดที่คึกคัก รวมไปถึงทิวทัศน์อันเงียบสงบ สามารถมอบประสบการณ์ให้แก่นักท่องเที่ยวเสมือนการชมภาพยนตร์ ซึ่งยากจะเลียนแบบได้ในช่วงพักร้อนของเมืองในยุโรปและสหรัฐอเมริกา 


รวมทั้งยังมีสถานที่มหัศจรรย์ทางประวัติศาสตร์อย่าง พระบรมมหาราชวัง และวัดอรุณราชวราราม ซึ่งล้วนได้รับการเติมเต็มอย่างสวยงามด้วยวิถีชีวิตความเป็นเมืองบนท้องถนน พร้อมด้วยตลาดน้ำ และถนนข้าวสารที่มีชีวิตชีวา


โดย 10 อันดับที่มีผู้คนค้นหามากที่สุดในโลก ประจำปี 2566 ได้แก่ 


อันดับ 1 ลอนดอน สหราชอาณาจักร 


อันดับ 2 ปารีส ประเทศฝรั่งเศส 


อันดับ 3 นิวยอร์ก สหรัฐฯ 


อันดับ 4 กรุงเทพฯ ประเทศไทย 


อันดับ 5 บาร์เซโลนา ประเทศสเปน 


อันดับ 6 อิสตันบูล ประเทศตุรกี 


อันดับ 7 โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น 


อันดับ 8 โรม ประเทศอิตาลี 


อันดับ 9 มิลาน ประเทศอิตาลี


อันดับที่ 10 มาดริด ประเทศสเปน


“ผลการจัดอันดับนี้เป็นการย้ำถึงศักยภาพของไทย ในการเป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจ ซึ่งนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ขอบคุณความร่วมมือของทุกหน่วยงานที่ร่วมกันผลักดันอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทยให้เติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง นอกจากนี้ นายกฯ ยังได้ขอบคุณนักท่องเที่ยวที่เชื่อมั่นและชื่นชอบการท่องเที่ยวในไทย ซึ่งรัฐบาลยืนยันจะดำเนินแนวทางการพัฒนาศักยภาพการรองรับนักท่องเที่ยว อำนวยความสะดวก ดูแลด้านความปลอดภัย และนำเสนอรูปแบบการท่องเที่ยวที่ตอบสนองกระแสความต้องการของนักท่องเที่ยว แต่ยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ความเป็นไทย วัฒนธรรมที่เด่นชัด” นายชัย กล่าว




แฟ้มภาพ TNN Online

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง