รีเซต

ศบค.ตรังหยุดแถลงข่าวต่อสื่อ สะพัดทีมงานติดโควิด

ศบค.ตรังหยุดแถลงข่าวต่อสื่อ สะพัดทีมงานติดโควิด
มติชน
3 พฤษภาคม 2564 ( 07:21 )
149
ศบค.ตรังหยุดแถลงข่าวต่อสื่อ สะพัดทีมงานติดโควิด

ทีมโฆษก ศบค.ตรัง ประกาศหยุดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนตรัง หลังจากมีกระแสข่าว ทีมงาน ศบค.ตรัง ติดเชื้อโควิด 19 จากบุคลใกล้ชิด ขณะที่ผู้ว่าตรัง กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ได้สอบถามทีมงาน ศบค.ตรัง รายดังกล่าวแล้ว ปฎิเสธว่าช่วงหลัง ไม่เคยติดต่อกับบุคลดังกล่าวมาหลายวันแล้ว

 

 

เมื่อวานเป็นครั้งสุดท้ายที่ นายแพทย์ตุลกานต์ มักคุ้น นายแพทย์ชำนาญการพิเศษ รพ.ตรัง ในฐานะโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จ.ตรัง แพทย์หญิงทิพย์ลดา บุญชัย นายแพทย์ชำนาญการ โรงพยาบาลตรัง ในฐานะรองโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จ.ตรัง หลังจากมีกระแสข่าวว่า ทีมงานโฆษก ศบค.ตรัง รายหนึ่งติดเชื้อโควิด 19 จากบุคลใกล้ชิด อดีตผู้บริหารสาธารณสุขตรัง

 

 

จากกระแสทีมโฆษก ศบค.ตรัง ติดเชื้อโควิด 19 ส่งผลให้การแถลงข่าวประจำวัน สถานการณ์โควิด 19 จังหวัดตรัง ถูกประกาศงดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนตรัง มีเพียงรองโฆษกหญิง ศบค.ตรัง ได้แถลงข่าวผ่านออนไลน์ ส่งผลให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ถึงบุคลากรทางการแพทย์ระดับสูงติดเชื้อโควิด 19 ครั้งนี้เป็นอย่างมาก

 


ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง และได้ชี้แจงสั้นๆว่า ตนเองได้สอบถามไปยัง ทีมงานโฆษก ศบค.ตรัง คนดังกล่าวแล้ว พร้อมกับชี้แจงว่า นายแพทย์คนดังกล่าว ไม่ได้ติดต่อกับบุคลที่ยืนยันแล้วว่า ติดเชื้อโควิด 19 มาหลายวันแล้ว คือตั้งแต่รับหน้าที่เป็นทีมงานโฆษก ศบค.ตรัง ก็ไม่เคยเดินทางไปหาบุคลดังกล่าวเลย และพร้อมจะแถลงข่าวอีกครั้งวันพรุ่งนี้

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของสถานการณ์แพร่ระบาด โควิด 19 ของจังหวัดตรัง รายใหม่ประจำวันที่ 2 พฤษภาคม 2564 พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ จำนวน 14 ราย ทุกรายอยู่ในพื้นที่ อ.กันตัง ยอดผู้ติดเชื้อโควิด 19 สะสมวันนี้ จำนวน 184 ราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง