รีเซต

'คุณหญิงหน่อย' ลั่นทีมเพื่อไทยพร้อมช่วยปชช.สู้โควิด-19 จี้รบ.เยียวยาต้องเร็ว-ทั่วถึง

'คุณหญิงหน่อย' ลั่นทีมเพื่อไทยพร้อมช่วยปชช.สู้โควิด-19 จี้รบ.เยียวยาต้องเร็ว-ทั่วถึง
มติชน
21 เมษายน 2563 ( 13:38 )
91
'คุณหญิงหน่อย' ลั่นทีมเพื่อไทยพร้อมช่วยปชช.สู้โควิด-19 จี้รบ.เยียวยาต้องเร็ว-ทั่วถึง

เมื่อวันที่ 21 เมษายน คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย(พท.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า “การเยียวผู้ได้รับผลกระทบจาก Covid ต้องทั่วถึง และรวดเร็วให้ทันกับการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา หน่อยได้ลงพื้นที่ส่งมอบข้าวกล่อง อาหารและน้ำดื่ม เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่กำลังทุกข์ยากร่วมกับ #ทีมเพื่อไทย ภายใต้หน้ากากผ้าที่พี่น้องประชาชนสวมอยู่ หน่อยได้เห็นแววตาที่แสดงถึงความทุกข์ความกังวลใจกับความไม่แน่นอนของชีวิตตนเอง ที่ไม่รู้ว่าจะกลับมามีงานทำ กลับมามีรายได้เมื่อไหร่ จะมีอาหารมื้อต่อไปกินหรือไม่

 

เท่าที่หน่อยได้มีโอกาสพูดคุย แทบทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ระหว่างเงิน 5,000 บาท กับการได้มีโอกาสกลับมาทำงาน กลับมาขายของ ทำอาชีพของตน พี่น้องประชาชนอยากได้อย่างหลังมากกว่าค่ะ หลายคนบอกกับหน่อยว่า พวกเขาก็ไม่อยากเบียดเบียนเงินภาษีของประชาชน ไม่อยากเป็นภาระของประเทศชาติ เสียงสะท้อนความเดือดร้อนที่ดังแรงมากขึ้นเรื่อยๆวันนี้คือ เมื่อไหร่จะได้กลับไปทำมาหากิน 5,000 บาทก็หวังยาก เพราะส่วนใหญ่ถูกปฏิเสธ เนื่องด้วย AI ของนายกฯ ประยุทธ์เปลี่ยนอาชีพให้พวกเขาเอง จนทำให้พวกเขากลายเป็นคนไม่มีสิทธิ์ นี่คือสิ่งที่หน่อย และทีมเพื่อไทย ขอเป็นตัวแทนสะท้อนเสียงคนจนให้รัฐบาลฟัง และเพราะความหิวของคน ความทุกข์ของคน รอไม่ได้ค่ะ ต้องเร่งเยียวยาทันที”

 

คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่า “ทีมเพื่อไทยในทุกจังหวัด ส.ส.ทุกคนทั้ง 136 คนได้ลงพื้นที่ดูแลความทุกข์ยากของประชาชนอย่างเต็มที่ ตัวหน่อยเองได้มีโอกาสประชุมทางออนไลน์ร่วมกับ ส.ส.เพื่อไทยหลายสิบชีวิตจากทั่วทุกมุมของประเทศ ทำให้ได้รับทราบ ความทุกข์ของพี่น้องประชาชน ปัญหาหลักของพี่น้องประชาชน คือการช่วยเหลือเยียวยาจากภาครัฐ ยังไม่ทั่วถึงและมีความล่าช้ามาก ไม่ทันกับความอดอยากหิวโหยของประชาชนที่ประสบภัย

ในส่วนส.ส.#ทีมเพื่อไทย พวกเราร่วมใจออกไปทำงานอย่างหนักและเต็มที่ เพื่อเร่งบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องให้ได้มากที่สุด ลงมือทำทันที คนละไม้ คนละมือ ตามศักยภาพที่มี เพราะเมื่อลงไปในแต่ละพื้นที่ เราสัมผัสได้อยู่เสมอถึงความทุกข์ของพี่น้องประชาชนที่รุนแรงและสาหัสมาก เป็นทุกข์ที่สั่งสมมาตั้งแต่ปัญหาภัยแล้ง ฝุ่นควันพิษ วิกฤติเศรษฐกิจ และมาถูกซ้ำเติมอีกระลอกใหญ่ด้วยวิกฤติ COVID-19 ครั้งนี้ และขอย้ำอีกครั้ง ทุกข์ของพี่น้องประชาชนอยู่ที่ไหน พวกเราทีมทำงานพรรคเพื่อไทยจะรีบเข้าไปที่นั่นโดยทันที เพราะทุกข์ของพี่น้องก็คือทุกข์ของพวกเราพรรคเพื่อไทยค่ะ”


 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง