รีเซต

'คุณหญิงสุดารัตน์' ชวนติดแฮชแท็ก #รีวิวกันหน่อย หนุนไทยเที่ยวไทย

'คุณหญิงสุดารัตน์' ชวนติดแฮชแท็ก #รีวิวกันหน่อย หนุนไทยเที่ยวไทย
TNN ช่อง16
26 กรกฎาคม 2563 ( 13:48 )
116
'คุณหญิงสุดารัตน์' ชวนติดแฮชแท็ก #รีวิวกันหน่อย หนุนไทยเที่ยวไทย

วันนี้ (26ก.ค.63) คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย เดินทางลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต เปิดเวทีย่อยรับฟังเสียงสะท้อนและปัญหาภาคการท่องเที่ยวในจังหวัด หลังการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  โดยผู้ประกอบการขนาดเล็กในภูเก็ตหลายราย ระบุว่า ยังเข้าไม่ถึงมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว เนื่องจากหลายโรงแรมอยู่ระหว่างการรอจดทะเบียนถูกกฎหมาย จึงไม่ได้รับสิทธิ์ในโปรโมชั่นหรือส่วนลดต่างๆ ประกอบกับเงื่อนไขมีมากเกินไป

ทั้งนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ได้เสนอแผนการท่องเที่ยวไทยอย่างปลอดภัย 4 ระยะ  ได้แก่  ระยะแรก คือ 'ไทยเที่ยวไทย' ออกคูปองส่วนลดคนมาเที่ยวภูเก็ต ทั้งเครื่องบิน โรงแรม และค่าใช้จ่ายให้คนไทยเที่ยวในประเทศ 

ระยะที่ 2 คือ 'Staycation' ให้คนต่างชาติเดินทางเข้ามาพักผ่อนที่จังหวัดภูเก็ต 14 วัน โดยใช้โรงแรมเป็นพื้นที่กักตัว แต่ปรับวิธีบริการใหม่ให้เหมือนการท่องเที่ยว โดยภายในโรงแรมมีกิจกรรมสันทนาการ และพนักงานต้องทำงานอยู่ภายในโรงแรม มีระบบการป้องกันที่ดี  

ระยะที่ 3 คือ 'เทศเที่ยวไทยปลอดภัย'  เปิดเมืองภูเก็ตให้เป็นที่เที่ยวของนักท่องเที่ยวต่างชาติ  โดยมีตรวจโรคและคัดกรองก่อนเข้าจังหวัดอย่างเข้มข้น ปิดทุกจุดเข้าออกจังหวัดเพื่อให้ท่องเที่ยวในจังหวัดเท่านั้น และให้ง่ายต่อการควบคุมพื้นที่หากมีการระบาดซ้ำ โดยจำกัดปริมาณคนที่จะเข้ามาให้ยังสามารถควบคุมโรคได้

ระยะที่ 4 ทำหลุมหลบภัยจากคนที่กลัวโควิดทั่วโลก ให้มาทำงาน Work From Home ที่ภูเก็ต โดยจ่ายเงินค่าอยู่อาศัยเป็นแพ็คเก็จ ทั้งหมดนี้เพื่อเตรียมความพร้อมให้ทันก่อนที่หลายประเทศจะเริ่มเปิดให้มีการท่องเที่ยวหลังโควิด

นอกจากนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ ยังเชิญชวนคนไทยให้ติดแฮชแท็ก  # รีวิวกันหน่อย เวลาเดินทางไปท่องเที่ยวหรือรับประทานอาหารที่ใด  เพื่อให้คนไทยและชาวต่างชาติได้รับรู้และไปเที่ยวตาม โดยมองว่า หนึ่งรีวิวจะช่วยแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจวิกฤติได้



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง