รีเซต

โควิดไม่มีอยู่จริง! ชาวอังกฤษลุกฮือมาตรการล็อกดาวน์ครั้งใหม่

โควิดไม่มีอยู่จริง! ชาวอังกฤษลุกฮือมาตรการล็อกดาวน์ครั้งใหม่
TNN ช่อง16
27 กันยายน 2563 ( 08:37 )
286
โควิดไม่มีอยู่จริง! ชาวอังกฤษลุกฮือมาตรการล็อกดาวน์ครั้งใหม่

วันนี้( 27 ก.ย.63) ประชาชนหลายพันคนมาชุมนุมกันบริเวณลานจัตุรัสทราฟัลการ์ กลางกรุงลอนดอน เมืองหลวงอังกฤษเมื่อวันเสาร์ เพื่อประท้วงต่อต้านมาตรการคุมเข้มควบคุมการระบาดของไวรัสโควิด-19 ครั้งใหม่ของรัฐบาลอังกฤษ โดยหลายคนถือแผ่นป้ายตั้งคำถามถึงความไร้ประโยชน์ของมาตรการล็อกดาวน์ ซึ่งกลุ่มผู้ประท้วงไม่ได้ปฏิบัติตามคำแนะนำของรัฐบาลเกี่ยวกับมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม หรือ social distancing และเลือกที่จะไม่สวมหน้ากากอนามัยด้วย  

ผู้ประท้วงจำนวนมากยังเน้นย้ำถึงสาเหตุอื่นๆมากมาย ด้วยการอ้างถึงทฤษฎีสมคบคิด "คิวแอนอน" (QAnon) และความเชื่อที่ว่า รัฐบาลสร้างเรื่อง “หลอกลวง” เกี่ยวกับการระบาดของไวรัสโควิด-19



กลุ่มผู้ประท้วง ยังได้ตะลุมบอนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่พยายามจะสลายการประท้วง เพราะผู้ประท้วงฝ่าฝืนไม่ได้ปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมและไม่สวมหน้ากากอนามัย ตำรวจบอกว่า มีเจ้าหน้าที่ 9 นายได้รับบาดเจ็บ และประชาชน 16 คนถูกจับกุมตัว ในข้อหาความผิดทำร้ายเจ้าหน้าที่ และก่อให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อยจนทำให้เกิดความรุนแรงนับเป็นการประท้วงในช่วงสุดสัปดาห์ครั้งที่ 2 ต่อต้านมาตรการคุมเข้มการระบาดของไวรัส โดยการประท้วงมีขึ้นหลังการประท้วงในลักษณะเดียวกันนี้เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งมีผู้ถูกจับกุม 32 ราย 

ด้านนายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน ผู้นำอังกฤษ ประกาศใช้มาตรการคุมเข้มเพื่อควบคุมการระบาดของไวรัสโควิดในสัปดาห์นี้ โดยบอกประชาชนให้ทำงานจากบ้านหากเป็นไปได้และสั่งให้ผับและร้านอาหารต่าง ๆ ปิดก่อนเวลา หลังสถิติการติดเชื้อไวรัสกลับมาพุ่งสูงขึ้นอีกครั้ง 


สหราชอาณาจักร มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 6,042 รายเมื่อวันเสาร์ ซึ่งเป็นการติดเชื้อรายใหม่มากกว่า 6,000 รายติดต่อกันเป็นวันที่ 4 และเสียชีวิตเพิ่มอีก 34 ราย ภายใน 28 วัน 

ขณะเดียวกัน ประชากรในสหราชอาณาจักรมากกว่า 1 ใน 4 ต้องใช้ชีวิตอยู่ภายใต้มาตรการล็อกดาวน์ที่เข้มข้นขึ้น ซึ่งเป็นมาตรการใหม่ที่มีผลบังคับใช้ไปในวันเสาร์ในอังกฤษ นายซาดิก ข่าน นายกเทศมนตรีกรุงลอนดอน กล่าวว่า จำเป็นต้องใช้ “มาตรการเร่งด่วน” เพื่อควบคุมไวรัสในเมืองหลวง ท่ามกลางตัวเลขผู้ติดเชื้อที่เพิ่มสูงขึ้น, ผู้ป่วยโควิดถูกส่งเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลมากขึ้น รวมทั้งในห้องผู้ป่วยหนักด้วย 


ทั้งนี้ อังกฤษเป็นประเทศที่มีผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 สูงสุดในยุโรป อยู่ที่ 41,936 ราย โดยมีผู้เสียชีวิตประมาณ 900 รายต่อวันในช่วงที่มีการระบาดสูงสุดเดือนเมษายนที่ผ่านมา แต่ปัจจุบันนี้ อัตราการเสียชีวิตอยู่ที่ประมาณ 30 ราย สำนักงานสถิติแห่งชาติของอังกฤษ แถลงเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า ผู้ติดเชื้อรายใหม่ในอังกฤษ สูงขึ้นประมาณ 9,600 รายต่อวันในช่วงสัปดาห์ถึงวันที่ 19 กันยายน และสูงกว่า 6,000 รายในสัปดาห์ก่อน




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง