รีเซต

คลังแจงแล้ว! บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 รอบใหม่ ทำไมประกาศผลล่าช้า

คลังแจงแล้ว! บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 รอบใหม่ ทำไมประกาศผลล่าช้า
TrueID
13 กุมภาพันธ์ 2566 ( 13:20 )
768
คลังแจงแล้ว! บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 รอบใหม่ ทำไมประกาศผลล่าช้า

ตรวจสอบบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รอบใหม่ ทำไมประกาศผลล่าช้า! วันนี้ กระทรวงการคลัง ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีการประกาศผลลงทะเบียนบัตรคนจน 

 

 

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2566

กระทรวงการคลังประกาศลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 รอบใหม่ ซึ่งประชาชนให้ความสนใจแห่ลงสมัคร และใจจดใจจ่อรอประกาศผลคุณสมบัติว่าผ่าน หรือไม่ผ่านหรือไม่ เดิมที่กระทรวงการคลังออกมาประกาศผลภายในเดือนมกราคม 2566 แต่สุดท้ายก็ต้องออกมาเลื่อนกำหนดการประกาศผลไปก่อน เนื่องจากต้องตรวจสอบความถูกต้องอย่างละเอียด

 

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 256ถ รอบใหม่ ทำไมประกาศผลล่าช้า

ล่าสุด วันนี้ 13 ก.พ.66 นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานคณะกรรมการประชารัฐสวัสดิการเพื่อเศรษฐกิจฐานรากและสังคม เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถประกาศรายชื่อผู้ผ่านคุณสมบัติเข้าร่วมโครงการเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐปี 2565 ได้ เนื่องจากธนาคารกรุงไทยยังไม่ได้นำส่งรายชื่อมาให้กระทรวงการคลังประกาศแต่อย่างใด จากเดิมจะต้องประกาศรายชื่อผู้ผ่านคุณสมบัติภายในเดือนมกราคม 2566 ที่ผ่านมา

 

ดังนั้น เรื่องนี้จึงต้องไปถามธนาคารกรุงไทยถึงเหตุผลที่ยังไม่นำส่งรายชื่อ

 

ตรวจสอบบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เดือนกุมภาพันธ์ 2566

กรมบัญชีกลางได้เบิกจ่ายและโอนเงินให้แก่หน่วยงานและร้านค้าที่รับชำระค่าสินค้าและบริการผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2566 

 

  1. ผู้ลงทะเบียนสามารถตรวจสอบผลการพิจารณาคุณสมบัติด้วยตนเอง ผ่านทางเว็บไซต์ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ  หรือ welfare
  2. ผู้ลงทะเบียนสามารถตรวจสอบผลการพิจารณาคุณสมบัติผ่านหน่วยงานรับลงทะเบียนทั้ง 7 หน่วยงาน ได้แก่ ธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) (ธนาคารกรุงไทยฯ) สำนักงานคลังจังหวัด ที่ว่าการอำเภอทุกอำเภอ สำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร และศาลาว่าการเมืองพัทยา
  3. โทรศัพท์สอบถามได้ที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง และ Call Center โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

 

ผู้ที่ได้รับสิทธิจะต้องผูกบัญชีพร้อมเพย์กับหมายเลขประจำตัวประชาชนกับธนาคารใดก็ได้เพื่อรับสิทธิสวัสดิการอื่น ๆ ในอนาคต สำหรับวันเริ่มใช้สิทธิจะมีการประกาศเป็นทางการอีกครั้ง

 

 

ข้อมูลจาก กระทรวงการคลัง

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง