รีเซต

รีบโอนกลัวไม่ได้บัตร! ซื้อตั๋ว Justin Bieber สุดท้ายถูกบล็อก สูญไปเป็นหมื่น

รีบโอนกลัวไม่ได้บัตร! ซื้อตั๋ว Justin Bieber สุดท้ายถูกบล็อก สูญไปเป็นหมื่น
ข่าวสด
6 พฤษภาคม 2565 ( 21:52 )
47
รีบโอนกลัวไม่ได้บัตร! ซื้อตั๋ว Justin Bieber สุดท้ายถูกบล็อก สูญไปเป็นหมื่น

หนุ่มสุดเซ็ง หวังเข้าดู Justin Bieber กดซื้อบัตรไม่ทัน บังเอิญไปเจอในทวีตเตอร์ มีขาย 2 ใบ รีบโอนกลัวไม่ได้ตั๋ว ราคาหมื่นกว่าบาท สุดท้ายถูกบล็อกการติดต่อ

 

วันที่ 6 พ.ค.65 ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม. นายสมชาย (นามสมมติ) อายุ 49 ปี นักธุรกิจนำเข้าเครื่องจักร พานายเอ (นามสมมติ) อายุ 20 ปี ลูกชาย เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 2 มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง เข้าพบพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ. เพื่อแจ้งความหลังถูกมิจฉาชีพหลอกขายบัตรคอนเสิร์ต Justin Bieber ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 6 พ.ย.นี้

 

นายสมชาย เปิดเผยว่า ลูกชายพยายามจองบัตรคอนเสิร์ต Justin Bieber ตามที่ผู้จัดประกาศขายแต่ไม่ได้ จึงไปลองหาซื้อผ่านทวิตเตอร์ ราคาใบละ 5,200 บาท โดยสั่งซื้อไปสองใบ พร้อมโอนเงิน 10,400 บาท ทางพร้อมเพย์ เมื่อวันที่ 5 พ.ค.ที่ผ่านมา ปรากฎว่าคนขายกลับไม่ยอมส่งบัตรมาให้

 

ขณะที่ นายเอ กล่าวว่า วันที่เปิดรับจองบัตรคือวันที่ 29 เม.ย.ที่ผ่านมา ตนต้องรีบตื่นแต่เช้า เพื่อมารอคิวตั้งแต่เวลา 09.00 น. โดยจะเริ่มขายบัตรตั้งแต่เวลา 10.00 น. แต่ตนก็กดซื้อบัตรไม่ทัน ตอนแรกตั้งใจว่า จะลองไปหาซื้อบัตรที่บริเวณหน้างานเอา แต่เมื่อวานที่ผ่านมา เลยลองไปหาซื้อบัตรจากผู้ที่จองได้และนำมาปล่อยขาย

 

จนไปพบในทวิเตอร์ที่มีการติดแฮชแท็ค Justiceworldtour กับ แฮชแท็คกดบัตร Justin ก็มีผู้มาโพสต์ขายบัตรในราคาใบละ 5,000 บาท รวมค่าธรรมเนียม 200 บาท โดยประกาศขาย 2 ใบราคา 10,400 บาท ด้วยความดีใจจึงรีบติดต่อไปหาผู้ขาย หลังเจรจาตกลงกันแล้ว ด้วยความที่อยากได้ตั๋วจริงๆ จึงรีบโอนเงินไปให้ทางบัญชีพร้อมเพย์ของคนขาย ที่แจ้งว่าจะส่งบัตรมาให้ทางไปรษณีย์ ตนก็นั่งรอมาตั้งแต่เที่ยงวันจนถึงสี่โมงเย็น ก็ยังไม่ได้รับของ จึงรีบติดต่อไปหาผู้ขายแต่ก็ติดต่อไม่ได้ เพราะถูกบล็อคการติดต่อไปแล้ว

 

"เป็นครั้งแรกที่ผมเพิ่งจะหาซื้อบัตรคอนเสิร์ตผ่านโซเชียลฯ ที่ผมเชื่อใจเพราะเขาถ่ายบัตรประชาชนมาให้ดูเพื่อยืนยันตัวเอง แถมยังอ้างว่า แม่เขาเป็นห่วงกลัวเราจะไปโกงเขา แต่กลับกลายมาเป็นเราที่กลายเป็นเหยื่อเสียเอง" นายเอ กล่าว

 

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบหลักฐานที่ผู้เสียหายรวบรวมมามอบให้ ซึ่งพบว่าเป็นข้อความเจรจากับผู้เสียหายเฉพาะตัว แม้จะใช้ทวีตเตอร์ในการประกาศขายบัตร จึงแนะนำให้แจ้งความออนไลน์ทาง thaipoliceonline.com หรือไปแจ้งความที่ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พื้นที่เกิดเหตุ เพื่อทำหนังสืออายัดบัญชีพร้อมเพย์ผู้ขายรายไว้ ก่อนเรียกตัวมาดำเนินคดีต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง