รีเซต

อย่าเพิ่งกลับ ห่วงติดเชื้อที่ทำงานหลังสงกรานต์ ชี้ต้องแจ้งภายใน 3 ชม.

อย่าเพิ่งกลับ ห่วงติดเชื้อที่ทำงานหลังสงกรานต์ ชี้ต้องแจ้งภายใน 3 ชม.
ข่าวสด
18 เมษายน 2564 ( 15:56 )
68
อย่าเพิ่งกลับ ห่วงติดเชื้อที่ทำงานหลังสงกรานต์ ชี้ต้องแจ้งภายใน 3 ชม.

ศบค. เปิดเผยคลัสเตอร์ ติดเชื้อในสถานประกอบการ ห่วงหลังสงกรานต์ ทำเชื้อกระจายเพิ่ม เผยวิธีปฏิบัติหากพบพนักงานติดเชื้อ ต้องแจ้ง คร. ใน 3 ชั่วโมง

 

เมื่อวันที่ 18 เม.ย.64 ที่ ทำเนียบรัฐบาล นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)(ศบค.) กล่าวว่า การระบาดในสถานประกอบการ ข้อมูลเมื่อวันที่ 17 เม.ย. ตัวอย่าง 6 สถานประกอบการ คือ 1.อุดรธานี การไฟฟ้า สาขาอุดรธานี 8 ราย 2.กรุงเทพมหานคร(กทม.) ในธนาคารสำนักงานใหญ่ 2 แห่งรวม 5 ราย บริษัทเอกชน 1 แห่ง 3 ราย 3.ชลบุรี บริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง 23 ราย 4.สมุทรสาคร บริษัทเอกชน 2 ราย 5.นนทบุรี บริษัทเอกชน 3 แห่ง 12 ราย และ 6.ปทุมธานี ใน 2 หน่วยงาน อีก 4 ราย

 

 

“เราต้องเรียนรู้การดูแลสถานประกอบการ เป็นเหตุผลของการออกข้อกำหนดขอความร่วมมือในการทำงานจากที่บ้าน(Work from home) ท่านใดที่ยังอยู่ต่างจังหวัด โดยวันนี้เป็นวันหยุดวันสุดท้ายตามประกาศครม.แต่หากหน่วยงาน สถานประกอบการเห็นชุดข้อมูลแล้ว ก็กราบเรียนว่า หากจะอนุญาตให้พนักงานของท่านหยุดต่อ ทำงานจากที่บ้าน สามารถทำงานออนไลน์ได้ ไม่เสียหายต่อการบริการประชาชน ก็ขอให้เขาไม่ต้องเคลื่อนย้ายกลับมา” นพ.ทวีศิลป์ กล่าว

 

 

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวว่า หากเป็นการติดเชื้อในสถานที่ประกอบการ คอนโดมิเนียม ขอให้พนักงานหยุดงานทันที แยกตัวออกจากผู้อื่น เจ้าของสถานที่แจ้งเจ้าหน้าที่ควบคุมโรคติดต่อภายใน 3 ชั่วโมง เพื่อควบคุมโรค ส่วนผู้มีความเสี่ยงสูงให้พบแพทย์และกักตัวทันที ผู้มีความเสี่ยงต่ำให้แยกตัวเอง สังเกตอาการ 14 วัน ในด้านสถานที่ให้หยุดกิจกรรมในแผนก/ชั้น เพื่อทำความสะอาด 1-3 วัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง