รีเซต

กระชายขาว ราคาพุ่งเท่าตัว! เผย บางวันไม่พอขาย คาดอีก5วันแพงกว่านี้

กระชายขาว ราคาพุ่งเท่าตัว! เผย บางวันไม่พอขาย คาดอีก5วันแพงกว่านี้
ข่าวสด
15 กรกฎาคม 2564 ( 08:34 )
122
กระชายขาว ราคาพุ่งเท่าตัว! เผย บางวันไม่พอขาย คาดอีก5วันแพงกว่านี้

 

กระชายขาว ราคาพุ่งเท่าตัว หลังคนแห่ซื้อต้มกินต้านโรค ด้าน แม่ค้าในตลาดสดเทศบาล เผย บางวันแทบไม่พอขาย คาดอีกไม่เกิน 5 วัน ราคาเพิ่มอีก

 

 

วันที่ 15 ก.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสำรวจในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ โดยที่ตลาดสดเทศบาลบ้านค่ายหมื่นแผ้ว และตลาดสดเทศบาลเมืองชัยภูมิ ตามแผงขายพืชผัก มีชาวบ้านที่มาจ่ายตลาด มาเลือกซื้อหาหัวกระชายขาวหลายคน

 

 

นางสายสุณี (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 54 ปี แม่ค้าขายผักในตลาดสดเทศบาลเมืองชัยภูมิ กล่าวว่า กระชายช่วงนี้ขายดีมากแทบไม่พอขาย มีการปรับเพิ่มราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องมาประมาณ 1 สัปดาห์ จากเดิมราคากิโลกรัมละ 80 บาท ตั้งแต่ต้นสัปดาห์มาถึงปัจจุบัน ซื้อมาราคาขายส่งที่กิโลกรัมละ 140 บาท นำมาขายให้กับลูกค้า กิโลกรัมละ 160 บาท

 

 

กระชายขาว ราคาพุ่งเท่าตัว หลังคนแห่ซื้อต้มกินต้านโรค ด้าน แม่ค้าในตลาดสดเทศบาล เผย บางวันแทบไม่พอขาย

นางสายสุณี กล่าวต่อว่า อีกทั้งบางวันมีน้อยขาดตลาดและไม่พอขาย โดยแต่ละคนจะซื้ออย่างน้อยครึ่งกิโลกรัม ไปจนถึง 2 กิโลกรัม หรือบางคนซื้อถึง 5 กิโลกรัม โดยบอกว่าจะซื้อไปต้มเป็นน้ำกระชายต้มขาย สมุนไพรไทยต้านโรค

 

 

"หัวกระชายสดที่นำมาขายในช่วงนี้ขายดีมาก บางวันก็ไม่พอขาย แม้ว่ากระชายมีราคาแพงขึ้น แต่คนก็ยังซื้อ เพราะว่าโรคนี้อันตราย ใคร ๆ เขาก็กลัว คนก็อยากป้องกันตัวเอง คาดว่าไม่เกิน 5 วัน กระชายราคาจะพุ่งไปที่กิโลกรัมละ 150-200 บาทอีกด้วย" นางสายสุณี กล่าว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง