รีเซต

อุดรเตรียมพร้อม ส่งแรงงานไป ซาอุฯ เผยเคยสร้างรายได้ หมื่นกว่าล้าน

อุดรเตรียมพร้อม ส่งแรงงานไป ซาอุฯ เผยเคยสร้างรายได้ หมื่นกว่าล้าน
ข่าวสด
28 มกราคม 2565 ( 02:57 )
68
อุดรเตรียมพร้อม ส่งแรงงานไป ซาอุฯ เผยเคยสร้างรายได้ หมื่นกว่าล้าน

อุดรเตรียมความพร้อม ส่งแรงงานไปซาอุฯ เผยเคยเป็นอันดับ 1 คนแห่เดินทางไปทำงาน สร้างรายได้หมื่นล้านกว่าบาท รอความชัดเจนทางนโยบาย

 

วันที่ 27 ม.ค.2565 ว่าที่ร.ท.อนุเทพ ศรีดาวเรือง เจ้าหน้าที่จัดหางานจ.อุดรธานีเผยว่า ทางสำนักงานฯ ได้หยิบยกการรื้อฟื้นความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยกับซาอุดิอาระเบียในรอบกว่า 30 ปีมาพิจารณา เพื่อเปิดโอกาสให้แรงงานไทยกลับเข้าไปทำงานได้

 

ทั้งนี้ตั้งแต่ปี 2520-2540 จ.อุดรธานีมีสถิติแรงงานไปทำงานที่ซาอุ โดยช่วงปี 2525-2532 เป็นช่วงที่แรงงานไทยเดินทางไปทำงานซาอุฯ เฉลี่ยปีละ 1.6 หมื่นคน สร้างรายได้ต่อปีถึง 1.47 หมื่นล้านกว่าบาท โดยเป็นข้อมูล ซึ่งพื้นฐานคนอุดรธานีก็นิยมไปทำงานต่างประเทศอยู่แล้ว ตอนนี้รอแค่ฝ่ายนโยบายไปเจรจากับทางซาอุฯ เพื่อกำหนดนโยบาย ตำแหน่งงานใด ก็จะมีการเปิดรับสมัคร โดยต้องรอความชัดเจนอีกครั้ง เพราะแรงงานของที่นี่เดินทางไปทำงานซาอุฯ มากสุดเป็นอันดับหนึ่งของประเทศ

 

ทั้งนี้ทางประชาชนในจังหวัดรายหนึ่งเผยว่า อยากให้ลูกไปทำงานที่ซาอุฯ เพราะเป็นประเทศที่ร่ำรวย ค้าขายน้ำมัน ค่าเงินสูง เปรียบเสมือนการไปขุดทองสมัยก่อน เมื่อก่อนลูกเคยทำงานที่ญี่ปุ่นได้เงินเดือน 5-6 หมื่นบาท แต่พอโควิด-19 ระบาด ญี่ปุ่นปิดประเทศ ทำให้ลูกตกงาน ตอนนี้ต้องดูว่าค่าดำเนินการสูงหรือไม่ แต่ก็อยากให้ไป หากมีตำแหน่งอื่นเปิด ก็จะไปกันทั้งครอบครัวด้วยเลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง