รีเซต

ตำรวจเกาหลี บุกทลาย 'บาร์โฮสต์' ผีน้อยสาว 20 รายมาเที่ยวโดนล็อกตัว

ตำรวจเกาหลี บุกทลาย 'บาร์โฮสต์' ผีน้อยสาว 20 รายมาเที่ยวโดนล็อกตัว
ข่าวสด
28 ธันวาคม 2563 ( 14:07 )
100
ตำรวจเกาหลี บุกทลาย 'บาร์โฮสต์' ผีน้อยสาว 20 รายมาเที่ยวโดนล็อกตัว

ท่ามกลางการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในเกาหลีใต้ ธุรกิจต่างๆ รวมไปถึงสถานบันเทิงได้ถูกปิดชั่วคราว เพื่อป้องกันการแแพร่ระบาด แต่ก็ยังพบ 'คลับ' บางแห่งที่ทำผิดกฎหมาย โดยถูกเปิดขึ้นเพื่อให้บริการแรงงานหญิงชาวต่างชาติเป็นหลัก

 

 

เมื่อเวลา 07.00 น. ของวันที่ 27 ธันวาคม ที่ผ่านมา สำนักงานตำรวจแทกู และสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองแทกู ประเทศเกาหลีใต้ ได้เข้าจับกุมพนักงานชายชาวเกาหลี 20 คน และลูกค้าหญิงไทย 20 คน หลังพบว่าทั้งหมดกำลังเพลิดเพลินในสถานบันเทิงที่เปิดให้บริการภายใต้ใบอนุญาตประกอบการร้านอาหารในดัลซอ-กู เมืองแทกู

 

สถานบันเทิงดังได้รับการอนุญาตให้เปิดในฐานะร้านอาหารทั่วไป และแม้ว่าทางร้านจะติดประกาศ "ห้ามชุมนุม" ที่หน้าร้านอย่างชัดเจน แต่กลับแอบเปิดประตูหลังรับลูกค้าประจำที่โทรศัพท์มาจองโดยเฉพาะ ทั้งยังเปิดให้บริการแบบค้างคืน ซึ่งสถานบันเทิงดังกล่าวถือว่าผิดกฎหมาย เนื่องจากสถานที่แห่งนี้จดทะเบียนเป็นร้านอาหารเพียงทั่วไปเท่านั้น

 

 

นอกจากนี้ในพื้นที่ของแทกูได้ถูกกำหนดให้เป็นพื้นที่เว้นระยะห่างทางสังคมในระดับ 2 ตั้งแต่วันที่ 8 ธันวาคมที่ผ่านมา และเป็นพื้นที่กักกันโรคพิเศษในช่วงสิ้นปีและปีใหม่ ตั้งแต่วันที่ 21 ธันวาคม โดยมีคำสั่งห้ามสังสรรค์ ,ห้ามนัดรวมตัวแบบส่วนตัวเกิน 5 คน และเริ่มใช้มาตั้งแต่วันที่ 24 ธันวาคมที่ผ่านมา

 

ดังประกาศข้างต้นทำให้สถานบันเทิงแห่งนี้ควรจะหยุดให้บริการด้วย ซึ่งการบุกจับในครั้งนี้พบว่าสถานประกอบการแห่งนี้ไม่ปฏิบัติตามกฎการกักกันขั้นพื้นฐานไม่ว่าจะเป็น การตรวจสอบรหัส QR ,การลงทะเบียนเข้าใช้งานในพื้นที่ และเว้นระยะห่างระหว่างที่นั่ง

 

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พบว่าลูกค้าหญิงชาวไทยส่วนใหญ่เป็นผู้อยู่อาศัยอย่างผิดกฎหมาย มีเพียง1-2 คนเท่านั้นที่เข้าเมืองอย่างถูกกฎหมาย ซึ่งสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองแทกูกำลังวางแผนที่จะตัดสินใจว่าจะเนรเทศผู้อพยพผิดกฎหมายเหล่านี้หรือไม่ หลังจากที่ทั้งหมดผ่านขั้นตอนการคัดกรองโรคแล้ว

 

 

ทั้งนี้เจ้าของสถานบันเทิงดังกล่าวถูกจับ เนื่องจากละเมิดกฎหมายสุขาภิบาลอาหารและโรคติดเชื้อ และยังมีการจับกุมพนักงานชายชาวเกาหลี 20 ค นในข้อหาละเมิดระเบียบการแพร่เชื้อโรคติดเชื้อ

 

ตามข้อมูลของผู้อยู่อาศัยในบริเวณใกล้เคียงพวกเขาเปิดดำเนินการในฐานะบาร์โฮสต์ที่ให้บริการต่อผู้หญิงต่างชาติตั้ง แต่เมื่อช่วงฤดูใบไม้ผลิที่ผ่านมา จากในตอนแรกที่เปิดบริการ และจดทะเบียนเป็นร้านอาหาร ก็ได้แอบปรับเปลี่ยนรูปแบบมาให้บริการบาร์โฮสต์อย่างผิดกฎหมายในภายหลัง

 

ทั้งนี้ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นผู้อพยพผิดกฎหมายใช้โทรศัพท์ระบบเติมเงิน ในกรณีนี้หากหนึ่งในลูกค้าถูกระบุว่าติดเชื้อโควิด-19 จะทำให้ไม่สามารถระบุความเคลื่อนไหวที่ผ่านมาได้หมดทุกสถานที่

ที่มา : naver

ข่าวที่เกี่ยวข้อง