รีเซต

ตร.อุดร ล่าแก๊งโจ๋ไม่กลัวบาป งัดตู้บริจาควัดดัง คำชะโนด เดือนเดียว4ครั้ง

ตร.อุดร ล่าแก๊งโจ๋ไม่กลัวบาป งัดตู้บริจาควัดดัง คำชะโนด เดือนเดียว4ครั้ง
ข่าวสด
8 ธันวาคม 2564 ( 20:06 )
34
ตร.อุดร ล่าแก๊งโจ๋ไม่กลัวบาป งัดตู้บริจาควัดดัง คำชะโนด เดือนเดียว4ครั้ง

เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรับแจ้งการร้องเรียนเรื่องโจรเข้าไปงัดแงะตู้บริจาคและขโมยตู้บริจาคภายในวัดสิริสุทโธ คำชะโนด บ้านโนนเมือง หมู่ที่ 11 ต.บ้านม่วง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ในเวลาไม่ถึงเดือนถูกคนร้ายก่อเหตุมาแล้ว 4 ครั้ง จึงเดินทางไปตรวจสอบ

 

จุดที่ก่อเหตุมีตู้บริจาคบริเวณหน้าพระใหญ่หน้าประตูวังคำชะโนดคนร้ายได้แงะตรงจุดยอดเงินแล้วใช้ไม้พันด้วยกาวสองหน้าหย่อนลงไปติดเงินขึ้นมา จุดที่สองสามที่ศาลาการเปรียญวัด คนร้ายได้ยกตู้บริจาคไปทิ้งไว้เพียงฝาตู้ ส่วนตู้ถูกคนร้ายยกไปทุบเอาเงินไปไม่ทราบจำนวนเงิน

 

ส่วนจุดที่ 4 เมื่อคืนที่ผ่านคนร้ายพยายามจะมางัดตู้บริจาคขนาดใหญ่ที่ศาลาการเปรียญแต่เอาไปไม่ได้ การก่อเหตุแต่ละครั้งจะมีคนร้ายมากกว่าหนึ่งคน ทรัพย์สินที่เอาไปได้ไม่ทราบจำนวน

 

คนดูแลที่วัดบอกว่าการก่อเหตุของคนร้ายอาศัยช่วงเวลากลางคืนและไม่ทราบจำนวนคนร้ายด้วยต้องดูภาพตามกล้องวงจรปิด การก่อเหตุประมาณ สามสี่ครั้งแล้ว ขอให้ตำรวจจับตัวคนร้ายให้ได้เร็ว

 

ขณะที่พ.ต.ท.จำลอง ทับศรีแก้ว รอง ผกก.สอบสวน สภ.ดงเย็น อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี กล่าวว่า การก่อเหตุของคนร้ายที่วัดสิริสุทโธคำชะโนด เดือนนี้ประมาณ 4 ครั้ง มีมากกว่า 1 คน เมื่อคืนนี้ครั้งสุดท้าย

แนวทางการสอบสวนได้สืบหาตัวก่อเหตุตามกล้องวงจรปิด ทราบว่าเป็นกลุ่มวัยรุ่นในอำเภอบ้านดุง ขณะนี้ได้ออกหมายจับไปบางรายแล้วและคงไม่นานคงจะจับผู้ก่อเหตุได้ทั้งหมด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง