รีเซต

คุมตัวตีนแมวใจบาป-ทาสยาบ้า ทำแผนงัดตู้บริจาควัดคำชะโนด

คุมตัวตีนแมวใจบาป-ทาสยาบ้า ทำแผนงัดตู้บริจาควัดคำชะโนด
มติชน
10 ธันวาคม 2564 ( 19:26 )
92
คุมตัวตีนแมวใจบาป-ทาสยาบ้า ทำแผนงัดตู้บริจาควัดคำชะโนด

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 10 ธันวาคม พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภ.จ.อุดรธานี พ.ต.ท.จำลอง ทับศรีแก้ว รอง ผกก.สอบสวน สภ.ดงเย็น. ตำรวจสืบสวน สภ.ดงเย็น และตำรวจสืบสวน ภ.จว.อุดรธานี และนายพงษ์ศักดิ์ ศรีชนะ กำนัน ต.บ้านม่วง ควบคุมตัวนายสุทนธ์ หรือตั้ม วัดขวาง อายุ 30 ปี ชาว อ.โซ่พิสัย จ.หนองคาย มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ภายในศาลการเปรียญวัดสิริสุธโท หรือวัดเกาะคำชะโนด บ.โนนเมือง ม.11 ต.บ้านม่วง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี และอีกหลายจุดภายในบริเวณวัด มีหลักฐานเป็นภาพกล้องวงจรปิด

 

กล่าวหาว่า นายสุทนธ์ หรือตั้ม ผู้ต้องหาที่นำมาทำแผนฯ ร่วมกับนายอ๊อฟ อายุ 17 ปี ราษฎรบ้านวังแสนสุข ต.วังทอง อ.บ้านดุง ที่ถูกจับกุมแล้ว และนายกอล์ฟ อายุ 17 ปี ราษฎรบ้านวังแสนสุข ที่อยู่ระหว่างหลบหนี งัดตู้บริจาคในศาลาการเปรียญ หน้าพระนาคปรก-พระยืน จุดบวงสรวงด้านซ้ายทางเข้าเกาะ 3 ครั้ง โดยงัดช่องหย่อนเงินใช้ไม้ติดกระดาษกาว 2 หน้า หย่อนลงไปติดเอาเงิน 3 ตู้ และยกเอาไปทุบทำลายบริเวณสระน้ำหลังวัด 1 ตู้ ได้เงินไป 1,400 บาท และนำไปซื้อยาบ้ามาแบ่งกันเสพ และได้ส่วนแบ่งเป็นเงินเพียง 200 บาท

 

 

นายสุทนธ์ หรือตั้ม กล่าวว่า รู้สึกเสียใจและสำนึกผิดและกลัวบาปกรรมที่ พากันเข้ามาลักทรัพย์งัดตู้บริจาคภายในวัด และขอจุดธูปบอกกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในเกาะคำชะโนดแห่งนี้ ต่อหน้าองค์พระประธานว่า ยอมรับผิดในสิ่งที่ตนเองก่อ เพราะหลังจากก่อเหตุเพียง 1 ครั้ง ในคืนวันที่ 7 ธันวาคม 2564 ทำให้ตนไม่สบายใจ เหมือนมีสิ่งลี้ลับมาคอยรบกวนใจก่อนถูกตำรวจจับกุมตัว ส่วน 2 ครั้งก่อนหน้านี้ตนไม่ได้ร่วมก่อเหตุด้วย

 

พล.ต.ต.พิษณุ อุณหะเสรี ผบก.ตร.ภูธร จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า คนร้ายงัดตู้บริจาคภายในสำนักสงฆ์ 4 ครั้ง ตร.สภ.ดงเย็น ติดตามจับกุมคนร้ายได้แล้ว 2 ราย ทั้งนี้คนที่ลงมือก่อเหตุไม่ใช่ใครที่ไหน ที่แท้ก็เป็นเยาวชนในหมู่บ้านที่ห่างจากคำชะโนดเพียง 3 กม.เท่านั้น ส่วนมูลเหตุเชื่อว่าเยาวชนกลุ่มนี้ต้องการหาเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพ และคิดว่าหลังจากคำชะโนดเปิดมาแล้วตั้งแต่ 1 พ.ย.64 ที่ผ่านมา จะมีคนนำเงินมาบริจาคในตู้บริจาคจำนวนมาก จึงพากันก่อเหตุงัดตู้และทำลายตู้บริจาคที่วัดสิริคำชะโนด ส่วนยาบ้าที่กลุ่มคนร้ายไปซื้อมาเสพ ได้สั่งการให้ ตำรวจ สภ.ดงเย็น สืบสวนขยายผลต่อไป

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง