รีเซต

'สวนสาธารณะปักกิ่ง โอลิมปิก ฤดูหนาว' ฮอตฮิตรับช่วงหยุดยาววันชาติ

'สวนสาธารณะปักกิ่ง โอลิมปิก ฤดูหนาว' ฮอตฮิตรับช่วงหยุดยาววันชาติ
Xinhua
4 ตุลาคม 2564 ( 13:10 )
68
'สวนสาธารณะปักกิ่ง โอลิมปิก ฤดูหนาว' ฮอตฮิตรับช่วงหยุดยาววันชาติ

ปักกิ่ง, 4 ต.ค. (ซินหัว) -- สวนสาธารณะปักกิ่ง โอลิมปิก ฤดูหนาว (Beijing Winter Olympic Park) ในกรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน ซึ่งเพิ่งเปิดต้อนรับสาธารณชนเมื่อไม่นานนี้ กลายเป็นสถานที่ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวในช่วงหยุดยาววันชาติ

 

 

เส้นทางวิ่งมาราธอนริมแม่น้ำ ระยะทาง 42 กิโลเมตร ซึ่งเป็นเส้นทางมาราธอนแบบปิดสายแรกในปักกิ่ง ถือเป็นหนึ่งในจุดเด่นของสวนสาธารณะแห่งนี้ เนื่องจากผสานภูมิทัศน์ธรรมชาติของแม่น้ำหย่งติ้งและเนินเขาตะวันตก รวมถึงนิคมอุตสาหกรรมโส่วกังและสถานที่จัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ฤดูหนาว โดยแบ่งเป็นเส้นทางวิ่งระยะ 2 และ 10 กิโลเมตร และฮาล์ฟมาราธอน เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลาย

 

 

หลี่ตง หัวหน้าชมรมนักวิ่งในกรุงปักกิ่ง เดินทางมาเยือนสวนสาธารณะพร้อมกับสมาชิกคนอื่นๆ ในวันแรกของช่วงหยุดยาว เพื่อสัมผัสประสบการณ์การวิ่งมาราธอนรูปแบบใหม่ โดยเขาเผยว่า "เส้นทางวิ่งนี้กว้างและเรียบ รายล้อมด้วยสภาพแวดล้อมที่สวยงาม และสามารถมองเห็นภูมิทัศน์ในเมือง อาทิ สนามกีฬาโส่วกัง บิ๊ก แอร์ (Shougang Big Air) และสะพานโส่วกังแห่งใหม่ ทำให้ผมไม่รู้สึกเหน็ดเหนื่อยขณะวิ่ง"ทั้งนี้ สวนสาธารณะปักกิ่ง โอลิมปิก ฤดูหนาว ครอบคลุมพื้นที่กว่า 7,000 ไร่ ซึ่งรวมถึงพื้นผิวน้ำราว 2,000 ไร่ และพื้นที่สีเขียวกว่า 3,000 ไร่  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง