รีเซต

ม.เกษตร จับมือสมาคมสื่อมวลชนเกษตรฯ เปิดตลาดกุ้งสู้โควิด คนแห่ซื้อล้นหลาม

ม.เกษตร จับมือสมาคมสื่อมวลชนเกษตรฯ เปิดตลาดกุ้งสู้โควิด คนแห่ซื้อล้นหลาม
มติชน
29 ธันวาคม 2563 ( 11:26 )
58
ม.เกษตร จับมือสมาคมสื่อมวลชนเกษตรฯ เปิดตลาดกุ้งสู้โควิด คนแห่ซื้อล้นหลาม

เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม ที่บริเวณด้านหน้าโรงอาหาร 2 มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ร่วมกับสมาคมสื่อมวลชนเกษตรแห่งประเทศไทย จัดงาน “กินกุ้งไทย สู้ภัยโควิด-19” จำหน่ายกุ้งสด ระหว่าง วันที่ 29-30 ธันวาคมนี้ โดยผู้ที่มาอุดหนุนต่างสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา และปฏิบัติตามมาตรการป้องการการแพร่ระบาดเชื้อ COVID-19 โดยเคร่งครัด ทั้งนี้ มีการจำหน่ายเฉพาะกุ้งสด

 

 

โดยกุ้งก้ามกราม ไซด์ใหญ่กิโลกรัมละ 350 บาท ไซด์กลางกิโลกรัมละ 250 บาทและไซด์เล็กกิโลกรัมละ 170 บาทนอกจากนี้ยังมีกุ้งขาวแวนนาไม ไซด์ใหญ่กิโลกรัมละ 250 บาทด้วย โดยการจำหน่ายครั้งนี้ไม่มีการย่าง ไม่มีเผา ไม่มีนึ่ง

 

 

โดยนายอภิวัฒน์ จ่าตา นายกสมาคมสื่อมวลชนเกษตรแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ทางสมาคมฯได้ติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องและได้เห็นถึงความเดือดร้อนของเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงกุ้งที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก เนื่องจากผู้บริโภคไม่มั่นใจในความปลอดภัยทำให้มีปัญหาในเรื่องการตลาด จึงได้หารือกับเกษตรกรและรวมตัวกันเพื่อนำมาจำหน่ายให้กับผู้บริโภคเพื่อให้เกิดความมั่นใจว่าการปรุงอาหารจะกุ้งที่สุขแล้วไม่มีการติดเชื้อจาก โควิด-19 อย่างแน่นอน

 

 

ด้านผู้ซื้อรายหนึ่ง กล่าวว่า ช่วงแรกก็มีความกังวลในเรื่องการบริโภคกุ้งแต่เมื่อมีการยืนยันจากแพทย์ การปรุงอาหารด้วยกุ้งจนสุกจึงไม่มีปัญหาในเรื่องการแพร่ระบาดโควิด 19 ที่สำคัญต้องการมาช่วยเหลือเกษตรกรด้วย

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง