รีเซต

โซเชียลตะลึง! แมวยักษ์ 3 มิติ โลดแล่นบนจอโฆษณา ย่านชินจูกุ

โซเชียลตะลึง! แมวยักษ์ 3 มิติ โลดแล่นบนจอโฆษณา ย่านชินจูกุ
TNN ช่อง16
4 สิงหาคม 2564 ( 12:10 )
527
โซเชียลตะลึง! แมวยักษ์ 3 มิติ โลดแล่นบนจอโฆษณา ย่านชินจูกุ

วันนี้ (4 ส.ค.64) โลกโซเชียล แห่แชร์ภาพแมว 3 มิติ ขนาดใหญ่ ซึ่งปรากฎอยู่บนป้ายโฆษณาบนจอ LED กลางแยกชินจูกุ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น 

ทั้งนี้ ซีเอ็นเอ็น และ โซระนิวส์ 24 รายงานว่า Cross Shinjuku Vision ผู้ทำภาพแมวยักษ์เป็นพรีเซ็นเตอร์ ทำขึ้นเพื่อโปรโมทพื้นที่ให้เช่าป้ายโฆษณาที่เป็นจอ LED ซึ่งมีความโค้งขนาด 154 ตารางเมตร ลำโพงคุณภาพสูง ความละเอียดภาพระดับ 4 เคที่ให้ภาพเสมือนจริงแสดงภาพเหมียวเดินเล่นไปมาอยู่เหนือกรุงโตเกียว และร้องเหมียวๆ นอกจากนี้ เจ้าเหมียวยังมองลงมาข้างล่างราวกับจะกระโดดออกมา


สำหรับวิดีโอดังกล่าวนั้น จะฉายระหว่าง 7.00 น.-1.00 น. โดยแสดงภาพแมวยักษ์เปลี่ยนอิริยาบถตลอดทั้งวัน ตั้งแตเริ่มตื่นนอนตอนเช้าและตอนบ่าย เหมียวยืนขึ้นและส่งเสียงร้องเหมียวๆไปยังคนที่ผ่านไปมา พอตกค่ำ เจ้าแมวยักษ์ได้เอนตัวลงนอนและหลับในท่าเอาหัวเกยบนอุ้งเท้า

ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งโพสต์วิดีโอช่วงที่เหมียวหาวและกำลังจะหลับ พร้อมเขียนข้อความว่า "ดูเหมือนว่า เหมียวง่วงตอนกลางคืน"


สำหรับคนที่ไม่สามารถเดินทางมาเห็นกับตาตัวเองได้ บริษัท ครอส สเปซ หนึ่งในบริษัทที่อยู่เบื้องหลังเหมียว 3 มิติ ได้เริ่มไลฟ์สดเหมียวให้ได้ชมกันทางยูทูบ แต่เจ้าของจอยักษ์ระบุข้อควรระวังไว้ว่า เอฟเฟ็กต์ 3 มิติอาจถูกลดประสิทธิภาพลงได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับมุมในการรับชมภาพ


ป้ายแอลอีดีแมวยักษ์ 3 มิติ ตั้งอยู่เหนือประตูทางออก ทางทิศตะวันออกของสถานีรถไฟชินจูกุ จากข้อมูลเว็บไซต์ Cross Shinjuku Vision มีคนราว 190,000 คนเดินผ่านจอยักษ์ทุกๆ สัปดาห์

ป้ายโฆษณา 3 มิติ เสมือนจริงปรากฏในหลายชาติเอเชียในช่วง 2-3 ปีมานี้ เมื่อเดือนพ.ค. มีภาพคลื่น 3 มิติ ขนาดยักษ์ขึ้นแท่นเป็นป้ายโฆษณาดิจิทัลขนาดใหญที่สุดในย่านกังนัมของประเทศเกาหลีใต้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง