รีเซต

CMO คลอดหุ้นกู้ มูลค่า 500 ล้านบ. ขายกองทุนใหญ่

CMO คลอดหุ้นกู้ มูลค่า 500 ล้านบ. ขายกองทุนใหญ่
ทันหุ้น
21 มกราคม 2565 ( 12:32 )
108
CMO คลอดหุ้นกู้ มูลค่า 500 ล้านบ. ขายกองทุนใหญ่

ทันหุ้น – CMO เล็งคลอดหุ้นกู้แปลงสภาพ มูลค่า 500 ล้านบาท ให้กับกองทุนใหญ่สิงคโปร์ เสริมความแข็งแกร่งด้านการเงินพร้อมลุยขยายฐานธุรกิจเพิ่ม

 

คณะกรรมการบริษัท ซีเอ็มโอ จำกัด (มหาชน) หรือ CMO มีมติเตรียมเสนอผู้ถือหุ้นออกหุ้นกู้แปลงสภาพ 500 ล้านบาท เสนอขายกองทุนใหญ่จากสิงคโปร์ พร้อมลุยธุรกิจออนไลน์ มาร์เก็ตติ้ง เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ และ เทคโนโลยี ด้วยแผนนโยบายสร้างการเติบโตจากธุรกิจเดิมโดยมุ่งเน้น การเข้าไปลงทุนในกิจการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อความรวดเร็วสร้างความแข็งแกร่งและเติบโตอย่างก้าวกระโดด

 

** ลงทุนธุรกิจเสริมแกร่ง

สำหรับการออกหุ้นกู้แปลงสภาพในครั้งนี้ เพื่อนำไปใช้สำหรับการลงทุนในธุรกิจที่ช่วยเสริมศักยภาพของ CMO ให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้น เพื่อก้าวขึ้นเป็นผู้นำตลาดแบบยั่งยืนต่อไป โดยธุรกิจที่จะเข้าไปลงทุนจะมีทั้งที่เกี่ยวข้องกับรูปแบบธุรกิจเดิมที่ทำอยู่ รวมถึงธุรกิจเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่มีศักยภาพ

 

ทั้งนี้การทำธุรกิจต่อไปของ CMO ในอนาคตจะเน้นความเป็น End To End Experience ที่ทำครอบคลุมตั้งแต่ธุรกิจต้นน้ำถึงปลายน้ำ มีทั้งรูปแบบธุรกิจที่เป็น B to B และ B to C ที่ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย

 

นอกจากการนำเงินไปลงทุนในธุรกิจใหม่ๆ แล้ว ยังจะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งทางการด้านการเงิน ให้ CMO มีความสามารถในการดำเนินงานขนาดใหญ่มากยิ่งขึ้น สามารถแข่งขันกับคู่แข่งในตลาด และยังเป็นการช่วยลดต้นทุนทางการเงิน ซึ่งส่งผลต่อผลการดำเนินงาน และมั่นใจว่าบริษัทจะกลับมาทำกำไรในปีนี้ได้อย่างแน่นอน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง