รีเซต

คมนาคม ทบทวนลดค่าโดยสาร แอร์พอร์ตลิงก์ อ่วม 3 เดือนขาดทุน 2.7 ล้าน

คมนาคม ทบทวนลดค่าโดยสาร แอร์พอร์ตลิงก์ อ่วม 3 เดือนขาดทุน 2.7 ล้าน
TNN ช่อง16
7 พฤศจิกายน 2563 ( 13:09 )
85
คมนาคม ทบทวนลดค่าโดยสาร แอร์พอร์ตลิงก์ อ่วม 3 เดือนขาดทุน 2.7 ล้าน

วันนี้ (7 พ.ย.63) นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า  มติการประชุมคณะกรรมการ การรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ บอร์ดรฟท. ได้อนุมัติให้มีการขยายเวลาลดค่าโดยสารรถไฟฟ้าแอรพอร์ต เรล ลิงก์ ช่วงพญาไท-สนามบินสุวรรณภูมิ ต่ออีก 3 เดือน ตั้งแต่กลางเดือนตุลาคม 2563 –กลางเดือน ม.ค.64 เพื่อช่วยลดค่าครองชีพในการเดินทางให้กับประชาชน

แต่ผลการดำเนินงานตามมาตรการดังกล่าวในช่วงก่อนหน้านี้ กลับพบว่า ส่งผลกระทบทำให้แอร์พอร์ตเรลลิงก์ประสบปัญหาขาดทุนวันละ 3 หมื่นบาท ซึ่งสร้างภาระเพิ่มเติมให้กับบริษัท จึงได้สั่งให้กลับไปทบทวนมาตรการลดราคาใหม่อีกครั้ง รวมทั้งให้หาวิธีปรับลดต้นทุน เพื่อไม่ให้เป็นภาระต่อไป แต่หากไม่สามารถปรับลดต้นทุนได้ก็ให้พิจารณายกเลิกมาตรการลดค่าโดยสาร

ทั้งนี้ ที่ผ่านมารถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ได้มีการลดราคาช่วงนอกเวลาเร่งด่วน (Off Peak Hour) วันจันทร์ - วันศุกร์ 3 ช่วงเวลา ได้แก่ จากอัตราค่าโดยสารปกติ 15 - 45 บาท เหลือ 15 - 25 บาท ซึ่งมาตรการนี้ทำให้แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ สูญรายได้ไปประมาณ 2.7 ล้านบาท

พร้อมกันนี้ได้ให้ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด และการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เร่งจัดทำแผนงานการให้บริการตั๋วร่วม ระหว่าง แอร์พอร์ตลิงค์ กับรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน และสายสีม่วง เพื่อให้ประชาชนที่ถือบัตรโดยสารรถไฟฟ้าทั้ง 2 ระบบ สามารถใช้ข้ามระบบกันได้

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง