รีเซต

"แอร์พอร์ต เรลลิงก์" สรุปสาเหตุรถไฟฟ้าขัดข้อง ผู้โดยสารติดค้างอื้อ

"แอร์พอร์ต เรลลิงก์" สรุปสาเหตุรถไฟฟ้าขัดข้อง ผู้โดยสารติดค้างอื้อ
TNN ช่อง16
24 กันยายน 2565 ( 18:55 )
105
"แอร์พอร์ต เรลลิงก์" สรุปสาเหตุรถไฟฟ้าขัดข้อง ผู้โดยสารติดค้างอื้อ

รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ขัดข้อง ก่อนถึงสถานีหัวหมาก ผู้โดยสารจำนวนมากเริ่มหายใจไม่ออก รอเจ้าหน้าที่มาให้การช่วยเหลือ พยายามเปิดประตูฉุกเฉินเพื่อระบายอากาศ

เมื่อเวลา 17.30 น. วันนี้ (24 ก.ย.65) ผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบเหตุรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรียลลิงค์ ขัดข้อง เหตุเกิดที่สถานีรถไฟแอร์พอร์ต เรียลลิงก์ ถนนกำแพงเพชร 7 แขวงและแขวงสวนหลวง กทม. 

โดยผู้สื่อข่าวได้ขึ้นไปตรวจสอบที่บนสถานีพบรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรียลลิงค์ พบรถไฟฟ้าขบวนหมายเลขข้างรถ 1031 ถึง 1034 จอดเสียอยู่บนราง ขาออกมุ่งหน้าสนามบินสุวรรณภูมิ 

ทางเจ้าหน้าที่ได้ระงับการใช้รถไฟฟ้าขบวนดังกล่าว โดยผู้โดยสารที่มุ่งหน้าไปสนามบินสุวรรณภูมิได้มีการเปิดช่องทางด้านในเพื่อใช้ทดแทนช่องทางจราจรช่องทางรถไฟฟ้าที่ขัดข้อง

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยทราบว่า เหตุการณ์รถไฟฟ้าขัดข้องเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. ขณะที่รถกำลังเคลื่อนออกจากสถานีรถไฟหัวหมากไปยังสถานีสนามบินสุวรรณภูมิ เครื่องปรับอากาศภายในรถไฟฟ้าเกิดขัดข้อง 

ทำให้มีผู้โดยสารติดอยู่ภายในขบวนรถไฟจำนวนมากหายใจไม่สะดวก เจ้าหน้าที่ต้องเร่งเปิดประตูเพื่อช่วยเหลือผู้โดยสารออกมาจากขบวนรถ จากนั้นได้ระงับการใช้รถไฟขบวนดังกล่าว พร้อมกับมีการนำหัวลากจูงมาเพื่อนำรถไฟฟ้าขบวนดังกล่าวกลับไปซ่อมต่อไป

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและได้รับอันตรายแต่อย่างใด

ด้าน แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ (Airport Rail Link) ขอแจ้งสรุปเหตุขัดข้องที่เกิดขึ้นในวันนี้ โดยระบุว่า เมื่อเวลาประมาณ 13.46 เกิดเหตุระบบจ่ายไฟฟ้าขับเคลื่อนขัดข้องเป็นเหตุให้แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ มีความจำเป็นต้องหยุดให้บริการเดินรถ 4 สถานี ได้แก่ สถานีหัวหมาก สถานีบ้านทับช้าง สถานีลาดกระบัง สถานีสุวรรณภูมิ ส่งผลให้ไม่สามารถเดินรถได้เต็มรูปแบบ

โดยผู้โดยสารสามารถใช้บริการแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ได้จากสถานี พญาไท ถึงสถานีรามคำแหง ได้ตามปกติ

"แอร์พอร์ต เรล ลิงก์" ได้เร่งแก้ไขเหตุขัดข้องที่เกิดขึ้นอย่างเต็มที่ โดยได้มีการบริหารจัดการผู้โดยสารบนสถานีเพื่อความปลอดภัย และลดความแออัดของผู้โดยสารบนสถานี และยังคงให้บริการเดินรถบางขบวนอยู่

เมื่อเวลาประมาณ 17.40 รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ได้กลับมาดำเนินการเดินรถได้ตามปกติแล้ว ทั้งนี้ไม่มีรายงานผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ หรือเป็นลมจากเหตุขัดข้องในครั้งนี้แต่อย่างใด 

แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นมา ณ ที่นี้



ภาพจาก ผู้สื่อข่าว TNN

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง