รีเซต

นักรบของเรา!!ส.นักข่าวชุมพร ให้กำลังใจ สธ. จัดทัพสู้ศึกโควิด-19

นักรบของเรา!!ส.นักข่าวชุมพร ให้กำลังใจ สธ. จัดทัพสู้ศึกโควิด-19
77ข่าวเด็ด
22 เมษายน 2563 ( 04:58 )
51
นักรบของเรา!!ส.นักข่าวชุมพร ให้กำลังใจ สธ. จัดทัพสู้ศึกโควิด-19

 

เวลา10.00 น.วันที่ 22 เมย63 ที่สำนักงานสาธารณสุข จ.ชุมพร นายสาธิต ศรีหฤทัย นายกสมาคมนักข่าว จ.ชุมพร นายวิทยา บรรฑูร  นายประสิทธิ์ ลีฬหคุณากร  นายทิวา ทองศิริ ทั้งหมดเป็นตัวแทนนักข่าวภาคสนามทั้งหนังสือพิมพ์ โทรทัศน์ วิทยุ ออนไลน์ จากสมาคมนักข่าว จ.ชุมพร เข้าให้กำลังใจและมอบแอลกอฮอล์ให้แก่ น.พ.จิรชาติ เรืองวัชรินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชุมพร เจ้าหน้าที่ และบุคลากรทางการแพทย์ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ทุกๆคน

 

 

ชุมพร-สมาคมนักข่าวชุมพร ให้กำลังใจ สธ.ชพ. จัดทัพสู้ศึกโควิด-19

นายสาธิต ศรีหฤทัย นายกสมาคมนักข่าว จ.ชุมพร กล่าวว่า “ขณะนี้จังหวัดเรามีผู้ป่วยสะสมติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 16 ราย ที่แพร่เชื้อต่อๆกันในวงผู้ป่วยนั้น พวกเรานักข่าวภาคสนามได้เห็นการทำงานอย่างทุ่มเทของ น.พ.จิรชาติ เรืองวัชรินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชุมพร เจ้าหน้าที่ และบุคลากรทางการแพทย์ทุกคนทำงานปฏิบัติหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมงแทบไม่ได้พักผ่อน ท่ามกลางความวิกฤติ ความวิตกกังวลหวาดกลัวของประชาชนและเสียงวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆนาๆ ซึ่งทุกคนก็ยังทำงานกันอย่างไม่ย่อท้อ จนขณะนี้สามารถควบคุมจำกัดวงผู้ป่วยได้เกือบทั้งหมดแล้ว

 

 

น.พ.จิรชาติ เรืองวัชรินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชุมพร กล่าวว่าแม้พวกเราจะเหนื่อยขนาดไหนก็ต้องทำงานอย่างหนักเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อโควิด-19 ให้ประชาชนในจังหวัดชุมพรปลอดภัย และขอขอบคุณสื่อมวลชนและประชาชนทุกคนที่ให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่  สำหรับผู้ป่วยโควิด-19 ทั้งหมด 16 คนรักษาหายกลับบ้านแล้ว 1 คน และผู้ป่วยที่เป็นพยาบาลตอนนี้เกือบหายเป็นปกติคาดว่าใน 1-2 วันนี้ก็กลับบ้านได้

 

น.พ.จิรชาติกล่าวว่าสำหรับผู้ป่วยตั้งแต่รายที่ 2 – 16  จำนวน 15 คน เสียชีวิตแล้ว 2 ราย ซึ่งเป็นผู้ป่วยที่รับเชื้อมีความเกี่ยวเนื่องเชื่อมโยงต่อๆกันมาจากผู้ป่วยรายที่ 2 จากตึกอายุรกรรมหญิง โรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ ทั้งสิ้น ส่วนผู้ป่วยหญิง 2 คนซึ่งเป็นรายที่ 13 และ14 เป็นเจ้าหน้าที่รัฐจากทัณฑ์สถานแห่งหนึ่งนั้น ได้ตรวจหาเชื้อจากผู้ร่วมงานทั้งหมดแล้วผลไม่มีใครติดเชื้อ นอกจากนั้นยังได้ให้เจ้าหน้าที่ไปฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อภายในและรอบๆสถานที่ทำงานเพื่อความสบายใจของเจ้าหน้าที่ทุกคนด้วย  สำหรับผู้ป่วยรายที่ 12 เพศหญิงอายุ 24 ปี กับลูกสาวซึ่งเป็นผู้ป่วยรายที่ 16 เป็นเด็กหญิงอายุ 2 ปี 8 เดือน สองแม่ลูกตอนนี้รักษาตัวอยู่ห้องเดียวกันในโรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ ผู้ป่วยที่เป็นแม่อาการเป็นปกติแต่ลูกสาวมีอาการทางปอกเล็กน้อยแต่โดยรวมถือว่าดีขึ้นมาก

 

น.พ.จิรชาติกล่าวว่าขอให้ประชาชนมั่นใจในการทำงานของพวกเรา ขณะนี้ได้ทำงานเชิงรุกจัดทัพนักรบสู้กับข้าศึกโควิด-9 อย่างเต็มที่ เราได้กำจัดวงผู้ป่วยไปไว้แล้วทั้งหมดเพื่อไม่ให้แพร่ไปสู่ชุมชน ซึ่งจำนวนผู้ป่วยอาจจะยังมีเพิ่มขึ้นมาบ้างแต่ถือว่าอยู่ในวงจำกัดที่เรามีการสอบสวนโรคไว้แล้ว ตนขอความร่วมมือจากประชาชนทุกคนให้อยู่บ้านอย่าออกไปไหนโดยไม่จำเป็นและให้ใส่แมสก์ทุกครั้งล้างมือบ่อยๆเพื่อป้องกันตนเองจะได้ไม้รับเชื้อและแพร่เชื้อให้ใคร ไม่นานชุมพรเราจะกลับมาปลอดโควิด-19 อย่างแน่นอน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง