รีเซต

พ่อค้าตลาดนัดเครียดตรวจเจอมะเร็งกระเพาะ คว้าเชือกไนล่อนผูกคอดับ

พ่อค้าตลาดนัดเครียดตรวจเจอมะเร็งกระเพาะ คว้าเชือกไนล่อนผูกคอดับ
มติชน
10 กุมภาพันธ์ 2565 ( 11:43 )
57
พ่อค้าตลาดนัดเครียดตรวจเจอมะเร็งกระเพาะ คว้าเชือกไนล่อนผูกคอดับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 22.00 น. กลางดึกคืนวันที่ 9 ก.พ. พ.ต.ท.ประเชิญ ชาญสำโรง สว.สอบสวน สภ.เมืองจันทบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุกู้ภัย สมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถาน จันทบุรี ว่ามีเหตุประชาชนใช้เชือกผูกคอทำร้ายตัวเองเสียชีวิต เหตุเกิดภายในบ้าน อ.เมือง จ.จันทบุรีหลังรับแจ้งได้พร้อม แพทย์เวร รพ.พระปกเกล้าฯ และกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ร่วมเดินทางตรวจสอบ

 

ในที่เกิดเหตุ พบเป็นบ้านพักทาวเฮ้าท์ชั้นเดียว โดยภายในห้องครัวหลังบ้าน พบศพของ นายบรรลือ อายุ 61 ปี เจ้าของบ้าน อยู่ในสภาพใช้เชือกไนล่อนผูกคอติดกับช่องลมผนังห้องครัว ใกล้กับศพพบมีเก้าอี้พลาสติก วางซ้อนอยู่บนเก้าอี้ล้อเลื่อน คาดว่าใช้เป็นอุปกรณ์ปีนขึ้นไปผูกเชือก ทางตำรวจจึงได้ถ่ายภาพ บันทึกไว้เป็นหลักฐาน

 

จากการสอบสวนของ พ.ต.ท.ประเชิญ ชาญสำโรง สารวัตรเวรเจ้าของคดีเบื้องต้น ภรรยาของผู้ตาย ให้การว่าตนเองและสามีประกอบอาชีพขายเสื้อผ้าตามตลาดนัดคลองถม แต่ระยะหลัง นายบรรลือ สามี มีสุขภาพไม่ค่อยแข็งแรง เนื่องมาจากโรคประจำตัว ต้องนอนพักอยู่บ้าน ล่าสุดเดือนที่ผ่านมาได้ไปตรวจเจอ พบมีก้อนเนื้อร้ายในกระเพราะ คาดว่าจะเป็นสาเหตุทำให้สามี เกิดความเครียด จนก่อเหตุสลด

 

โดยก่อนเกิดเหตุช่วงบ่ายที่ผ่านมา ตนเองได้ขับรถออกไปขายเสื้อผ้าที่ตลาดนัด ส่วน นายบรรลือ นอนพักอยู่ที่บ้าน หลังจากเก็บของที่ตลาดนัดเสร็จ ได้รีบกลับมาที่บ้านเมื่อมาถึงก็ไม่พบสามี จึงได้เดินไปดูที่ห้องน้ำแต่ก็ไม่พบ เมื่อเปิดประตูเข้าไปดูในครัว ก็ถึงกับช็อก เมื่อพบว่าสามี ได้ใช้เชือกไนล่อนที่ใช้ผูกเต็นท์ตลาดนัด ปีนเก้าอี้ขึ้นไปผูกคอกับช่องลมเสียชีวิตแล้ว จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบดังกล่าว

 

อย่างไรก็ตาม สาเหตุยังอยู่ในระหว่างการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ และจากสถิติหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พบเคสนี้เป็นรายที่ 3 ในรอบเดือน ที่ก่อเหตุผูกคอทำร้ายตัวเองเสียชีวิต เบื้องต้นได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯนำร่างส่ง รพ.พระปเกล้าฯเพื่อให้แพทย์ตรวจชันสูตรยืนยันสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด ก่อนมอบให้ญาติรับกลับไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง