รีเซต

หมอสะเทือนใจ คนไข้แม่ลูกอ่อน ร่ำไห้หนัก มารับยาต้านไวรัส ตกงานไร้เงินจ่ายค่ายา

หมอสะเทือนใจ คนไข้แม่ลูกอ่อน ร่ำไห้หนัก มารับยาต้านไวรัส ตกงานไร้เงินจ่ายค่ายา
ข่าวสด
28 เมษายน 2564 ( 02:40 )
64
หมอสะเทือนใจ คนไข้แม่ลูกอ่อน ร่ำไห้หนัก มารับยาต้านไวรัส ตกงานไร้เงินจ่ายค่ายา

หมอโพสต์เล่าสะเทือนใจ คนไข้แม่ลูกอ่อน ร่ำไห้หนัก มารับยาต้านไวรัส ไม่มีเงินจ่าย 30 บาท เผยตกงาน เพราะร้านปิดโควิดระบาด

 

 

วันที่ 28 เม.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก เรื่องเล่าหมอชายแดน โพสต์เล่าเรื่องราวว่า วันนี้ตรวจคนไข้ผู้หญิงแม่ลูกอ่อนมารับยาต้านไวรัส ตรวจเสร็จแล้ว คนไข้รับยาที่คุณเภสัชได้เลยจ้า หมอคะหนูมารับยาวันหลังได้ไหมคะ ตาหมอก็เหลือบไปดูสิทธิบัตรของคนไข้ เขาใช้สิทธิ์บัตรทองในเขต หนูมีปัญหาอะไรเหรอ ไหนๆ ก็มาแล้วเอายาไปเลยมั้ย หนูไม่มีเงินจ่าย 30 บาทค่ะ พูดแล้วก็ร้องไห้หนักมาก ทำเอาหมอสะเทือนใจ หนูมีปัญหาอะไรหนูต้องบอกหมอนะ โดยเฉพาะเรื่องการรักษา

 

 

ลูกหนูขวบกว่าร้องไห้อยากกินนมบ่อย ๆ หนูก็ไม่มีเงินซื้อ หนูกับสามีตกงานเพราะร้านปิด เถ้าแก่ก็ให้พักที่ร้านไม่คิดเงิน ไม่รู้จะหางานที่ไหนทำค่ะ คิดว่าถ้าดีขึ้นร้านเปิดได้หนูจะได้มีเงินบ้างค่ะ หมอเลยเอาเงินกองทุนคนรักพ่อมอบให้ 3,000 บาท เอาไว้ซื้อนมให้ลูกกิน และจ่ายค่าบริการ 30 บาท

 

 

วันนี้เมื่อ 20 ปีก่อน เรามีประกันสุขภาพถ้วนหน้าขึ้นมาให้คนไทยมีสุขภาพดีขึ้น เข้าถึงบริการได้มากขึ้น แม้ว่าบุคลากรทางการแพทย์จะต้องแบกภาระงานกันหลังแอ่น แต่พวกเราก็อดทนเพื่อให้รากฐานทางสาธารณสุขบ้านเรามันดี ให้ประชาชนหายจากโรคภัยและไม่ต้องควักเนื้อตัวเอง เป็นสวัสดิการของรัฐ โดยมีการร่วมจ่าย 30 บาทเพื่อแสดงความรับผิดชอบร่วมกัน

 

 

แต่มาวันนี้ แม้ว่ารัฐจะมีสวัสดิการทางสาธารณสุขให้ประชาชน แต่ประชาชนไม่มีเงินจ่ายแม้เพียง 30 บาทเสียแล้ว ช่วงโควิด ประชาชนเครียด เศร้า ท้อแท้ ไร้ความสุข ใครมีศักยภาพช่วยได้ก็ต้องช่วยกันไปภาวะฉุกเฉินคือให้ผ่านพ้นไปแต่ละวันก่อน มีอาหารกิน มีที่อยู่อาศัย หรืออย่างน้อยหยิบยื่นถ้อยคำดีๆให้แก่กัน โลกยุคโควิด-19 ก็คงน่าอยู่ขึ้นมาเยอะเลย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง