รีเซต

นายกฯ อวยพรตรุษจีนคนไทยเชื้อสายจีนให้สุขสมหวัง ร่ำรวยตลอดปี

นายกฯ อวยพรตรุษจีนคนไทยเชื้อสายจีนให้สุขสมหวัง ร่ำรวยตลอดปี
TNN ช่อง16
11 กุมภาพันธ์ 2564 ( 09:50 )
328
นายกฯ อวยพรตรุษจีนคนไทยเชื้อสายจีนให้สุขสมหวัง ร่ำรวยตลอดปี

วันนี้ (11ก.พ.64) นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าเนื่องในโอกาสช่วงเทศกาลตรุษจีนวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564 นี้ นายกรัฐมนตรีได้มีวีดิทัศน์กล่าวอวยพรชาวไทยเชื้อสายจีน โดยอวยพรให้ ชาวไทยเชื้อสายจีนทุกท่านสุขสมหวังและร่ำรวยตลอดปี “ซินเจิ้งหรูอี้ ซินเหนียนฟาไฉ” 

 

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นครั้งแรกที่รัฐบาลไทยได้ประกาศให้วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นวันหยุดพิเศษในช่วงเทศกาลตรุษจีน จึงถือเป็นโอกาสสำคัญที่จะได้ระลึกถึงสายสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดระหว่างไทยกับจีน มิตรภาพ ความผูกพัน และความร่วมมืออย่างแข็งขันระหว่างรัฐบาลของทั้งสองประเทศ

 

ทั้งนี้ แม้สถานการณ์โรคโควิด-19 ทำให้ไม่สามารถเดินทางไปมาหาสู่กันได้ นายกรัฐมนตรีเชื่อมั่นว่าไทยและจีนจะขับเคลื่อนความสัมพันธ์ระหว่างกันให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น และก้าวข้ามผ่านความท้าทายต่างๆ ได้ด้วยดี 

 

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีชื่นชมมิตรภาพความสัมพันธ์ไทยจีนเสมอมา โดยทั้งสองประเทศได้สถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างกันมาแล้วกว่า 45 ปี เป็นความร่วมมือทวิภาคีที่มีพลวัตอย่างต่อเนื่องแม้ในช่วงเวลาที่ทั้งสองประเทศประสบกับความท้าทายจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และเชื่อมั่นว่าในภายหลังเมื่อสถานการณ์โควิด-19 ดีขึ้นแล้ว ทั้งสองประเทศจะมีความร่วมมือกันในทุกมิติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเศรษฐกิจและสังคมเพื่อเดินหน้าสู่การพัฒนาร่วมกัน 

 

 

เกาะติดข่าวที่นี่

 

 

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง