รีเซต

กกต.ครบรอบ 23 ปี โชว์ผลงานจัดเลือกตั้งท้องถิ่นท่ามกลางโควิดระบาด

กกต.ครบรอบ 23 ปี โชว์ผลงานจัดเลือกตั้งท้องถิ่นท่ามกลางโควิดระบาด
มติชน
8 มิถุนายน 2564 ( 16:15 )
57
กกต.ครบรอบ 23 ปี โชว์ผลงานจัดเลือกตั้งท้องถิ่นท่ามกลางโควิดระบาด

 

เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แจ้งว่า วันที่ 9 มิถุนายน จะครบรอบ 23 ปี วันสถาปนาสำนักงานฯ ซึ่งก้าวย่างสู่ปีที่ 24 โดยสำนักงานฯมุ่งมั่นที่จะพัฒนาในทุกๆ มิติ ปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงทางสังคมและเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อประโยชน์ในการปฏิบัติงานให้เป็นองค์กรจัดการเลือกตั้งมืออาชีพ (ECT Transformation) ทั้งนี้ รอบปีที่ผ่านมา จัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) และนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2563 และเมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2564 ได้จัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรี ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 ทำให้การจัดการเลือกตั้งต้องเพิ่มมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด เพื่อให้ประชาชนผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งได้รับความปลอดภัย ภายใต้แนวคิดเลือกตั้งวิถีใหม่ ปลอดภัยใช้สิทธิ การดำเนินงานต่างๆ สำเร็จเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

 

 

โอกาสนี้ สำนักงานฯ ได้จัดทำตราสัญลักษณ์ 23 ปี มีความหมายโดยการนำหมายเลข 2 และ 3 กำหนดเป็นตราสัญลักษณ์ที่แสดงถึงจำนวนปีที่สำนักงานก่อตั้งขึ้น มาซ้อนทับเกี่ยวเนื่องกัน สื่อถึงภารกิจของสำนักงานฯที่มีอย่างหมุนเวียนต่อเนื่องเป็นพลวัต โดยมีลูกศรพุ่งไปข้างหน้าสื่อถึงการก้าวไปข้างหน้าขององค์กร โดยมีลูกศรเล็ก จำนวน 6 ดอก ที่เกิดจากจุดเล็ก ๆ รวมตัวกัน สื่อถึงการรวมใจกันของพนักงานกลุ่มภารกิจต่าง ๆ ของสำนักงานที่จะรวมใจกันขับเคลื่อนสำนักงานไปข้างหน้า ตราสัญลักษณ์ใช้สีสันสดใสสื่อถึงการพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงให้ทันกับสังคมที่เปลี่ยนไป สีชมพูในหมายเลข 2 สื่อถึงความรัก ความชื่นชม ความกระปรี้กระเปร่าของคนในองค์กร

 

 

ขณะที่ สีน้ำเงินในหมายเลข 3 สื่อถึงมิตรภาพความร่วมมือร่วมใจกับองค์กรเครือข่าย สีเหลืองสื่อถึงอนาคตที่สดใส และเป้าหมายที่สำนักงานฯ จะดำเนินการให้สำเร็จ โดยได้นำตราสัญลักษณ์ 23 ปี มาเผยแพร่ทางหนังสือสรุปผลงานเพื่อประชาสัมพันธ์ผลงาน ให้หน่วยงานทุกภาคส่วนได้รับทราบผลงานที่ผ่านมา ภายใต้แนวคิด “ECT Transformation สู่องค์กรจัดการเลือกตั้งมืออาชีพ” อย่างไรก็ตาม ปีนี้ทางสำนักงานฯงดจัดกิจกรรมครบรอบ 23 ปี โดยขอเชิญชวนทุกท่านเปลี่ยนกรอบรูปโปรไฟล์เฟซบุ๊กเพื่อเป็นการแสดงความยินดี สามารถติดตามได้ที่เฟซบุ๊ก แฟนเพจ “สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง” และผู้ที่สนใจหนังสือสรุปผลงาน 23 ปี ของสำนักงาน สามารถดาวน์โหลดได้ที่เว็บไซต์ www.ect.go.th

ข่าวที่เกี่ยวข้อง