รีเซต

“สว.เฉพาะกาล” โบกมืออำลา เก็บภาพหมู่หน้ารัฐสภาเป็นที่ระลึก

“สว.เฉพาะกาล” โบกมืออำลา เก็บภาพหมู่หน้ารัฐสภาเป็นที่ระลึก
TNN ช่อง16
19 มิถุนายน 2567 ( 11:31 )
28
“สว.เฉพาะกาล” โบกมืออำลา เก็บภาพหมู่หน้ารัฐสภาเป็นที่ระลึก

เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. 2567 ที่อาคารรัฐสภา สมาชิกวุฒิสภา (สว.) 250 คน ได้นัดกันถ่ายภาพหมู่ร่วมกันเป็นที่ระลึก บริเวณสนามหญ้าลานปลาอานนท์ หน้าอาคารรัฐสภา ฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ก่อนที่จะมี สว. ชุดใหม่เข้ามาทำหน้าที่เร็วๆ นี้ นำโดยนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา, พลเอกสิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานคนที่หนึ่ง และนายศุภชัย สมเจริญ รองประธานคนที่สอง ท่ามกลางบรรยากาศที่เป็นไปด้วยความชื่นมื่น สว. แต่ละคนมีสีหน้ายิ้มแย้ม 

 

ด้านนายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สว. โบกมือให้กับผู้สื่อข่าว พร้อมกล่าวว่า ตนรู้สึกทั้งดีใจ เพราะเราได้ปฎิบัติหน้าที่ แล้วจะมีชุดใหม่มาปฎิบัติหน้าที่ต่อ พร้อมปฏิเสธที่จะให้คะแนนการทำหน้าที่ของตัวเอง โดยขอให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสิน และให้ผลงานที่ฝากไว้ในแผ่นดินนี้ตัดสินตัวเอง   ขณะเดียวกัน ได้บอกเล่าถึงอนาคตของตัวเองดวยว่า อาจจะเดินทางไปบวชที่ประเทศอินเดียสัก 3 วัน แต่ตอนนี้คนยุให้บวชตลอดชีวิตเลย ซึ่งตนคิดว่าไม่ได้ และยืนยันว่าจะไม่ทิ้ง การเมืองแน่นอน  พร้อมฝากให้ สว.ชุดใหม่ ตั้งใจทำงาน และฝากให้ทุกท่านที่จะมาเป็น สว. ชุดใหม่ รักและเทิดทูนชาติ  ศาสนา และพระมหากษัตริย์ 

 




สำหรับ สว. ชุดนี้ เข้ารับหน้าที่ตั้งแต่วันที่ 11 พฤษภาคม 2562 จนถึงวันที่ 10 พฤษภาคน 2567โดยเป็นชุดที่ 12   และเป็นวุฒิสภาชุดแรกภายใต้รัฐธรรมนูญปี   2560 หลังจากการรัฐประหารในประเทศไทย เมื่อปี 2557  โดย สว. ชุดนี้ได้รับฉายาว่า  สว.เฉพาะกาล เนื่องจากมีที่มามาจากบทเฉพาะกาลตามรัฐธรรมนูญซึ่งมีอำนาจในการเลือกนายกรัฐมนตรี


ที่มา:TNN
ภาพ: วุฒิสภา

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง