รีเซต

สาวแชร์ประสบการณ์ มีตุ่มใสๆขึ้นเท้า สู่การเป็น"เส้นเลือดอักเสบ"เดินไม่ได้ 10 วัน

สาวแชร์ประสบการณ์ มีตุ่มใสๆขึ้นเท้า สู่การเป็น"เส้นเลือดอักเสบ"เดินไม่ได้ 10 วัน
TNN ช่อง16
23 มิถุนายน 2566 ( 12:56 )
130
สาวแชร์ประสบการณ์ มีตุ่มใสๆขึ้นเท้า สู่การเป็น"เส้นเลือดอักเสบ"เดินไม่ได้ 10 วัน

สาวแชร์ประสบการณ์ จากตุ่มใสๆ ที่เท้า สู่การเป็นโรค "เส้นเลือดอักเสบ" เดินไม่ได้ 10 วัน นอนโรงพยาบาล 13 คืน ชาวเน็ตแห่ให้กำลังใจเต็ม TikTok


ผู้ใช้ TikTok ชื่อ aren_love25 โพสต์แชร์อาการป่วยหลังจากเกิดตุ่มใสๆที่เท้า สู่การกลายเป็นเส้นเลือดอักเสบเดินไม่ได้ 10 วัน นอนติดเตียงเพราะห้อยขาหรือยืนตรงไม่ได้จะปวดแสบปวดร้อน ต้องรองหมอนสูงตลอด หมอบอกว่าการอักเสบทำให้เลือดไม่เลี้ยงเท้า เลยตัดสินใจไปหาหมอ ให้เขาส่งตัวไปรพจังหวัดเพื่อเจอหมอเฉพาะทาง สรุปพอหมอเห็นเท้าก็บอกเลยว่าเป็น เส้นเลือดอักเสบ ขอตัดชิ้นเนื้อไปตรวจกับการส่งไปนอนรพ. อำเภอเพื่อฉีดยาเสตียรอยด์เข้าเส้นเลือด นอนโรงพยาบาลนาน 13 คืน ฉีดยา ทุก4ชั่วโมง วันนี้เดินได้แล้ว เหมือนตาย แล้วเกิดป่วยเต็มๆ 1 เดือน


@aren_love25 จากตุ่มใสๆ สู่การเป็นเส้นเลือดอักเสบ เดินไม่ได้10วัน นอนติดเตียงเพราะห้อยขาหรือยืนตรงไม่ได้จะปวดแสบปวดร้อน ต้องรองหมอนสูงตลอด หมอบอกว่าการอักเสบทำให้เลือดไม่เลี้ยงเท้าเรา เราเลยตัดสินใจไปหาหมอรพ ให้เขาส่งตัวไปรพจังหวัดเพื่อเจอหมอเฉพาะทาง สรุปพอหมอเห็นเท้าก็บอกเลยว่าเป็นเส้นเลือดอักเสบ ขอตัดชิ้นเนื้อไปตรวจกับการส่งเราไปนอนรพ อำเภอเพื่อฉีดยาเสตียรอยด์เข้าเส้นเลือด เรานอนโรงพยาบาลนาน13คืน ฉีดยา ทุก4ชั่วโมง วันนี้เราเดินได้แล้ว เหมือนตาย แล้วเกิดป่วยเต็มๆ 1เดือน #เส้นฝอยอักเสบ #โรคฮีน็อค #สุราษฎร์ธานี ♬ เสียงต้นฉบับ - onto1111

สาวคนดังกล่าวได้โพสต์อีกว่า ความทรมารไม่เคยทรยศใครความเข็มแข็งอดทนรักษาตัวเท่านั้น จะครบ1เดือนแล้วนะที่ต้องรักษา เดินไม่ได้10วัน นอนโรงพยาบาล13คืน ตอนนี้เหลือแค่แผลอีกหนึ่งแผลกำลังแห้งแล้วกำลังรักษารอยแดง โดยการทายาคุณหมอ ตนตัดสินใจนานมากๆที่จะลงดีไหม ทั้งอายกลัวคนอื่นไม่ชอบแต่เราอยากลงเพื่อเป็นความรู้เผื่อใครที่กำลังเป็นแบบเราะ กรุณาดูให้จบคลิปนะคะ เราเป็นเส้นเลือดอักเสบ อาจจะมีแพ้น้ำเหลืองตัวเองด้วย มันเลยอักเสบและพุพอง เดินไม่ได้ห้อยขาแล้วปวดแสบปวดร้อนทรมานเหมือนตายทั้งเป็น ส่วนแผลของเราแค่ชั้นนอกนะคะ ไม่มีเนื้อตาย



@aren_love25 #เส้นเลือดอักเสบ ความทรมารไม่เคยทรยศใครความเข็มแข็งอดทนรักษาตัวเท่านั้น จะครบ1เดือนแล้วนะที่ต้องรักษา เดินไม่ได้10วัน นอนโรงพยาบาล13คืน ตอนนี้เหลือแค่แผลอีกหนึ่งแผลกำลังแห้งแล้วกำลังรักษารอยแดงโดยการทายาคุณหมอเราตัดสินใจนานมากๆที่จะลงดีไหม ทั้งอายกลัวคนอื่นไม่ชอบแต่เราอยากลงเพื่อเป็นความรู้เผื่อใครที่กำลังเป็นแบบเราคะ กรุณาดูให้จบคลิปนะคะ เราเป็นเส้นเลือดอักเสบคะ อาจจะมีแพ้น้ำเหลืองตัวเองด้วย มันเลยอักเสบและพุพอง เดินไม่ได้ห้อยขาแล้วปวดแสบปวดร้อนทรมานเหมือนตายทั้งเป็น ส่วนแผลของเราแค่ชั้นนอกนะคะ ไม่มีเนื้อตายและไม่ต้องคว้านเนื้อคะ แค่นอนรพ .ฉีดยาจนแผลมันแห้งและตกสะเก็ดเองคะ เจอคุณหมอเก่งรักษาถูกทางเราเดินได้ตั้งแต่นอนโรงพยาบาลได้8วันคะ ถ้าใครมีอาการคล้ายๆเรารีบไปพบคุณหมอนะคะ อย่าปล่อยให้รุกลามแบบเราคะ เราขอบคุณทุกกำลังใจเลยนะคะ กำลังใจจริงๆคะ ที่เราสามารถต่อสู้กับมันมาได้ #เส้นเลือดอักเสบ #เส้นเลือดอักเสบที่เท้า ♬ เสียงต้นฉบับ - 𝙽𝙾𝙽𝚃𝙽𝙴𝚈.'🇹🇭



@aren_love25 #เส้นเลือดอักเสบ ไม่ได้แวกซ์ขนเท้านะคะ เกิดมายังไม่เคยแวกซ์เลยคะ ให้แก้ข่าวก็ไม่แก้เรียบเรียงไปให้อย่างดีอธิบายหมดจบอัปเดตแผลวันนี้28/05/66 หมอห้ามโดนน้ำแบบ100%พยายามรักษาความสะอาดแผลสุดๆเพราะตั้งแต่ป่วยมาก็ไม่ได้ทำให้โดนน้ำเลย พยายามใช้น้ำเกลือเช็คแผลรอแห้งแล้วทายาตลอดหลังพบคุณหมอเดือนมิถุนายนน่าจะได้โดนน้ำแล้วและน่าจะได้ทายารักษาแผลเป็น ส่วนอาการอื่นแทรกตอนนี้ไม่มีคะ #เส้นเลือดอักเสบที่เท้า #เส้นเลือดอักเสบ ♬ เสียงต้นฉบับ - ZALAMARW MUSIC 🖤






ที่มา-ภาพจาก aren_love25

ข่าวที่เกี่ยวข้อง