รีเซต

เปิดเส้นทางสู่อนาคตกับประโยชน์ 3 ด้าน จากโลกเมตาเวิร์ส

เปิดเส้นทางสู่อนาคตกับประโยชน์ 3 ด้าน จากโลกเมตาเวิร์ส
TNN ช่อง16
15 กรกฎาคม 2565 ( 01:11 )
119
เปิดเส้นทางสู่อนาคตกับประโยชน์ 3 ด้าน จากโลกเมตาเวิร์ส

ในโลกของเมตาเวิร์ส (Metaverse) ทุกคนสามารถซื้อที่ดินและเป็นเจ้าของสินทรัพย์ดิจิทัล รวมถึงเข้าเป็นส่วนหนึ่งของสังคมเสมือนได้ เช่น เข้าร่วมประชุมทางธุรกิจ หรือแม้แต่เป็นพื้นที่แห่งใหม่ที่สามารถสร้างรายได้รูปแบบใหม่ โดยพีอาร์เอ็กซ์ เมตาเวิร์ส (PRX Metaverse) ได้นำเสนอโลกเมตาเวิร์ส (Metaverse) ที่มีพื้นฐานพร้อมสำหรับการสร้างอนาคตยุคใหม่ในสังคมไทย


อสังหาริมทรัพย์เป็นประโยชน์จากเมตาเวิร์สที่เห็นได้ชัดเจนที่สุด ระบบของพีอาร์เอ็กซ์รองรับการซื้อขายทอดตลาด หรือเปิดโอกาสให้ตกแต่งเพิ่มเติมเพื่อให้ขายที่ดินได้ราคาดีมากขึ้น หรือสามารถเช่าที่ดินเพื่อสร้างตึก พื้นที่กลางสำหรับกิจกรรมต่าง ๆ รวมถึงห้างสรรพสินค้า โดยที่ดินบนโลกพีอาร์เอ็กซ์ (PRX) เป็นพื้นที่ที่พัฒนาต่อมาจากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ จำลองสถานที่สำคัญต่าง ๆ ให้ผู้ที่เข้ามาใช้งานได้สัมผัสความเป็นอังกฤษบนโลกเสมือนจริง


ที่ดินในพีอาร์เอ็กซ์ (PRX) ประกอบไปด้วยทั้งหมด 3 ขนาด ได้แก่ขนาดเล็ก 144 ตารางเมตร ขนาดกลาง 576 ตารางเมตร และขนาดใหญ่ 2,304 ตารางเมตร โดยผู้ที่สนใจสามารถซื้อขายผ่านช่องทาง BNB Smart Chain ด้วยเหรียญพีอาร์เอ็กซ์ได้ทั้งราคาประมูลหรือราคากลางก็ได้เช่นกัน โดยที่ดินทุกบล็อคมีถนนตัดผ่าน ผู้ที่เข้ามาใช้งานสามารถเดินทางถึงกันได้ ทั้งทางรถและทางเท้าเช่นเดียวกับโลกแห่งความเป็นจริง



เมตาเวิร์สสามารถทำให้เกิดรายได้อย่างต่อเนื่องและเป็นระบบผ่าน NFT ซึ่งเป็นกระแสโด่งดังจากการใช้งานมากมายที่เกิดขึ้น ภายใต้เทคโนโลยีบล็อกเชน (Blockchain) เพื่อขับเคลื่อนการแลกเปลี่ยนทั้งสินทรัพย์ดิจิทัลผ่าน NFT และอสังหาริมทรัพย์เสมือนจริง รวมถึงรองรับเกมออนไลน์รูปแบบใหม่ ที่ผู้เล่นต้องใช้ทักษะ ความสนใจทางด้านกีฬาและเทคโนโลยี เพื่อให้เกิดทั้งรายได้ ความบันเทิง และการมีส่วนร่วมกับชุมชนโดยเฉพาะกลุ่มนักพัฒนาซึ่งสร้างและขับเคลื่อนสังคมขึ้นมา


พีอาร์เอ็กซ์ เมตาเวิร์ส (PRX Metaverse) จับมือกับธุรกิจในหลากหลายอุตสาหกรรม ได้ ยานยนต์ อสังหาริมทรัพย์ การศึกษา สุขภาพ สื่อมวลชน และความบันเทิง เพื่อเป็นก้าวแรกในการใช้ประโยชน์จากที่ดินเสมือนจริง เช่น โชว์รูม (Showroom) ของรถยนต์บนที่ดินในเมตาเวิร์ส ให้ลูกค้าสัมผัสประสบการณ์การเข้าโชว์รูมโดยไม่ต้องใช้เวลาแต่งตัวออกไปแต่อย่างใด


การผนวกการอบรมและการศึกษาเข้ากับโลกเมตาเวิร์ส เป็นอีกก้าวสำคัญในการเพิ่มประสิทธิภาพและพื้นที่ให้ผู้สอนรวมไปถึงนักเรียนจะได้มีส่วนร่วมมากยิ่งขึ้นผ่านห้องเรียนเสมือนจริง (Virtual Classroom) โดยเฉพาะด้านการฝึกซ้อมเฉพาะทางอย่างการแพทย์หรือซ้อมดับไฟ เมตาเวิร์สสามารถสร้างประสบการณ์ที่เหมือนจริงแต่ลดความเสี่ยงจากการทำงานได้อย่างดี


การรักษาพยาบาลบนโลกเมตาเวิร์ส (Metaverse) ก็สามารถทำเวชกรรมเสมือนจริง (Virtual Medicine) ซึ่งยกระดับการทำโทรเวชกรรม (Telemedicine) เพื่อให้ผู้ป่วยได้พบหมอหรือเภสัชเพื่อถามอาการและวินิจฉัยโรคในโลกเมตาเวิร์ส (Metaverse) ในขณะที่สื่อมวลชน ทั้งงานข่าวและความบันเทิงต่าง ๆ ก็สามารถสร้างฮอลล์สำหรับประกาศข่าวหรือเปิดคอนเสิร์ตในเมตาเวิร์ส (Metaverse) ผู้ชมสามารถเข้าไปพบปะนักข่าว นักแสดง หรือนักร้องได้อย่างใกล้ชิด


พีอาร์เอ็กซ์เมตาเวิร์สจะวางขายที่ดินแบบสองมิติบนเว็บไซต์ ภายในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้พร้อมกับรายการเหรียญ โดยที่ดินขนาดเล็กพื้นที่ 144 ตารางเมตร มีราคาขายอยู่ที่ 100 ดอลลาร์ หรือ 3,600 บาท ส่วนที่ดินขนาดกลาง 576 ตารางเมตร มีราคาขาย 400 ดอลลาร์ หรือ 14,440 บาท และที่ดินขนาดใหญ่ 2,304 ตารางเมตร มีราคา 2,000 ดอลลาร์ หรือ 72,000 บาท



ที่มาของข้อมูลและรูปภาพ PRX Metaverse

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง