รีเซต

รวบหนุ่มใช้ข้ออ้างตกงาน ตระเวนขอเงินไปทั่ว ร้านค้าพบพิรุธ ไม่ให้ เจอย้อนมาจุดไฟเผา

รวบหนุ่มใช้ข้ออ้างตกงาน ตระเวนขอเงินไปทั่ว ร้านค้าพบพิรุธ ไม่ให้ เจอย้อนมาจุดไฟเผา
มติชน
29 เมษายน 2563 ( 10:13 )
214
2
รวบหนุ่มใช้ข้ออ้างตกงาน ตระเวนขอเงินไปทั่ว ร้านค้าพบพิรุธ ไม่ให้ เจอย้อนมาจุดไฟเผา

 

สุพรรณบุรี ตำรวจรวบตัว หนุ่มอ้างตกงาน ตระเวนขี่รถขอเงิน ร้านอาหาร วัด ไม่ให้จุดไฟเผาร้าน จับได้ แถ หาตังไปซื้อกาวมาดม

ที่ สภ.เมืองสุพรรณบุรี พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.วรพจน์ วีเปลี่ยน ผกก.สภ.เมืองสุพรรณบุรี พ.ต.ท.สะอาด ดัดธุยะวัตร รอง ผกก.สส.ฯ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองสุพรรณบุรี ได้ร่วมกันจับกุมตัว ผู้ต้องหา ก่อเหตุ ย่องกลางดึก ทำการเผาร้านส้มตำหมีเดือด ถนนพันศรโยธา ต.รั้วใหญ่ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี

 

จากกรณีดังกล่าว เหตุการณ์นี้ได้เกิดขึ้นเมื่อช่วง เวลาประมาณ 02.40 น.ของวันที่ 26 เม.ย.63 ที่ผ่านมา โดยเป็นชายนิรนาม ขับรถจยย.เข้ามา ช่วงเวลาดังกล่าวแล้วใช้เสื่อน้ำมัน ราดด้วยน้ำมันจุดไฟ โดยนเข้าไปในหน้าต่างของร้าน เวลาเช้ามืด โชคดีที่เพลิงไม่ลุกลาม เนื่องจากไปโดนแผงไข่ เลยทำให้ไฟดับก่อน เจ้าของร้านถึงกับผวา งงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะคาดว่าบุคคลที่ก่อเหตุมีวัตถุประสงค์อะไร จึงโพสต์ภาพผู้ต้องสงสัยเหตุการณ์จากกล้องวงจรปิดลงเฟสบุคส่วนตัว ทำให้มีคนมาแสดงความคิดเห็นกันมากว่าชายคนดังกล่าว เคยมีพฤติกรรมหลอกลวงชาวบ้านรายอื่น รวมถึงพระสงฆ์ในวัดต่างๆด้วย จึงได้เข้าแจ้งความที่สภ.เมืองสุพรรณบุรี

 

จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองสุพรรณบุรี ได้รวบรวมข้อมูลจากพยานและหลักฐานทั้งหมด จนสามารถติดตามจับกุมผุ้ก่อเหตุได้ วันนี้ ที่อ.บางระจัน จ.สิงห์บุรี หลังก่อเหตุแล้ว ได้ขับรถ จยย.หลบหนี ไป

 

ด้าน พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี ได้เปิดเผยว่า จากกรณีดังกล่าว ตนได้สั่งการให้ทางจนท.ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองสุพรรณบุรี ชุดสืบสวน กก.สส.ฯ ร่วมกันนำกำลัง ตามจับกุมผู้ต้องหาให้ได้โดยไวที่สุด หลังจากสืบทราบมาว่า ที่ผ่านมามีการตระเวนก่อเหตุ ไปขอเงินจากร้านอาหารและวัด ในลักษณะเดียวกันมาหลายแห่ง ได้เงินวันละหลายร้อยบาท โดย อ้างว่าตกงาน ไม่มีงานทำ ตรวจสอบพบมีอาชีพเคยเป็นอดีต รปภ.แห่งหนึ่ง ตอนนี้ตกงาน ไม่มีงานทำ มีหมายจับลักทรัพย์อีก 2 คดี ในท้องที่อื่น ผู้ต้องหารายนี้ คือ นาย สมคิด ชีรัมย์ อายุ 36 ปีชาว อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ตรวจสอบยึดของกลางเป็นรถจยย.ฮอนด้า สีแดงดำ ทะเบียน 9 กข 7590 กทม. พร้อมกระเป๋าสะพาย 1 ใบ

 

โดยผู้ก่อเหตุนั้น ให้การยอมรับว่า เป็นผู้ก่อเหตุจริง โดย ได้เดินทางไปขอเงินที่ร้านส้มตำดังกล่าว เพื่อขอเงินกลับบ้าน อ้างว่าตกงาน ไม่มีเงิน ตอนแรก ภรรยาเจ้าของร้านจะให้ แต่สามีดูพฤติกรรมแปลกๆ จึงไม่ได้ให้ไป คาดว่า น่าจะเป็นสาเหตุที่ ไม่ได้เงิน จึงมาก่อเหตุดังกล่าว โดยเบื้องต้นเจ้าตัวยอมรับว่าทำจริง เพราะ เหตุเมากาว ซึ่งทางตำรวจพบว่า ผู้ต้องหารายนี้ตระเวนขอเงินไปทั่ว ทั้งวัด ทั้งห้างร้าน ร้านอาหาร อ้างว่าตกงาน และเหตุผลที่น่าสงสารชวนให้หลงเชื่อ แล้วเอาเงินไปซื้อกาวมาดม มีพฤติกรรมดื่มเหล้า ประจำ เบื้องต้นได้ตั้งข้อหา วางเพลิงเผาทรัพย์ พร้อมนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ และสอบสวนต่อเพื่อดำเนินคดีต่อไป

 

จากนั้น ชุดสืบสวน สภ.เมืองสุพรรณบุรี ได้นำตัวผุ้ต้องหา ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ ร้านส้มตำหมีเดือด โดยทางครอบครัวของร้านส้มตำ ได้กล่าวขอบคุณจนท.ตำรวจสภ.เมืองสุพรรณบุรี ที่สามารถติดตามจับกุมผุ้ก่อเหตุมาได้ อย่างเร็วไว ไม่เช่นนั้น คงวิตกกังวลกันมากกว่านี้ เพราะตอนนี้เราก็ทำมาหากิน พอมาเกิดเหตุการณ์แบบนี้ เราก็ตกใจมาก เพราะไม่รู้เหตุจูงใจที่ทำ เพราะในร้้านมีครอบครัวเรา อยู่ด้วยทั้งหมด เด็กเล็ก และ โชคดีที่ร้านไม่เป็นอะไร ถ้าไฟไหม้ทั้งหมด เราคงแย่ ก็อยากให้ทำมาหากินสุจริตช่วยเหลือเห็นใจกันในสถานการณ์เช่นนี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง