รีเซต

กราดยิงพนักงานการรถไฟในแคลิฟอร์เนีย เสียชีวิต 8 ราย

กราดยิงพนักงานการรถไฟในแคลิฟอร์เนีย เสียชีวิต 8 ราย
TNN ช่อง16
27 พฤษภาคม 2564 ( 06:43 )
69
กราดยิงพนักงานการรถไฟในแคลิฟอร์เนีย เสียชีวิต 8 ราย

วันนี้ ( 27 พ.ค. 64 )เกิดเหตุกราดยิงครั้งนี้เกิดขึ้นที่ลานทางรถไฟรางเบา ของหน่วยงานการรถไฟเขตซานตา คลาร่า วัลเลย์ ในในเมืองซานโฮเซ รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อช่วงเช้าวันอังคารตามเวลาท้องถิ่น ทำให้มีผู้เสียชีวิต 9 คน ในจำนวนนี้ 8 รายเป็นเหยื่อกระสุนผู้เคราะห์ร้าย ทั้งหมดเป็นพนักงานการรถไฟเขตซานตา คลาร่า วัลเลย์ ผู้เสียชีวิตอีกรายคือชายผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นอดีตพนักงานการรถไฟเขตซานตา คลาร่า วัลเลย์ เช่นกัน 

นายกเทศมนตรีเมืองซาน โฮเซ เผยว่าได้รับข้อมูลว่าเกิดไฟไหม้ที่บ้านของผู้ต้องสงสัย โชคดีที่ไม่มีใครอยู่ในบ้าน เชื่อว่ามือปืนอาจลงมือเผาบ้านตัวเองก่อนออกมาก่อเหตุกราดยิงที่ลานทางรถไฟของที่ทำงานเก่า แล้วยิงใส่พนักงานการรถไฟที่อยู่ระหว่างจับกลุ่มพูดคุยและประชุมกันในตอนเช้า

 

ก่อนที่มือปืนซึ่งสื่อท้องถิ่นรายงานว่าเป็นชายวัย 57 ปี จะยิงตัวตาย แต่ตำรวจยังไม่ยืนยันเรื่องนี้ และอยู่ระหว่างให้หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดมาตรวจสอบบริเวณโดยรอบที่เกิดเหตุ เนื่องจากเกรงว่าอาจมีการซุกซ่อนระเบิดเอาไว้ และว่าเจ้าหน้าที่กำลังสืบสวนแรงจูงใจในการก่อเหตุกราดยิง

จากข้อมูลพบว่าในปีนี้ เกิดเหตุกราดยิงในสหรัฐฯ แล้วมากกว่า 230 คดี โดยคำจำกัดความของเหตุกราดยิง หมายถึงเหตุมือปืนกราดยิงใส่ผู้คนจำนวนมากในคราวเดียวกัน จนทำให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 4 คนขึ้นไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง