รีเซต

หุ้นไทยภาคบ่ายคาดแกว่งแคบ ติดตามสถานการณ์โควิด-นโยบายการเงินเฟด

หุ้นไทยภาคบ่ายคาดแกว่งแคบ ติดตามสถานการณ์โควิด-นโยบายการเงินเฟด
ทันหุ้น
11 มกราคม 2565 ( 13:41 )
72
หุ้นไทยภาคบ่ายคาดแกว่งแคบ ติดตามสถานการณ์โควิด-นโยบายการเงินเฟด

ข่าววันนี้ ทันหุ้น-บล.เอเซีย พลัส คาดดัชนีภาคบ่ายจะแกว่งออกข้างตามกรอบ 1,650-1,665 จุด โดยความกังวลต่อการใช้นโยบายการเงินที่เข้มงวดมากขึ้นของเฟด ซึ่งมีปัจจัยเร่งจากอัตราเงินเฟ้อสหรัฐที่เร่งตัวมากกว่าหลายฝ่ายคาด ประกอบกับการติดตามถ้อยแถลงของประธานเฟดต่อวุฒิสภาสหรัฐในวันนี้และการรายงานเงินเฟ้อสหรัฐเดือน ธ.ค.ในวันพรุ่งนี้ (12 ม.ค.) ทำให้นักลงทุนลดความเสี่ยงและมาอยู่ในภาวะ wait & see 

 

ส่วนปัจจัยในประเทศที่ทิศทางเงินเฟ้อในระยะนี้เริ่มกลับมากังวลหลังราคาวัตถุดิบอาหารมีแนวโน้มปรับขึ้น แต่เชื่อว่าจะยังไม่เป็นปัจจัยที่ทำให้อัตราดอกเบี้ย ของไทยขยับขึ้นตามเนื่องจากเงินเฟ้อที่มีแนวโน้มสูงขึ้นจากเหตุการณ์ cost push ของสินค้าบางประเภท 

 

ขณะที่ปัจจัยอื่นๆ ยังติดตามสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศ อย่างไรก็ตามการที่ภาครัฐยังไม่มีท่าทีกลับมาล็อคดาวน์ ผลต่อตลาดหุ้นยังจำกัด โดยกลยุทธ์เลือกหุ้น Selective ปัจจัยบวกเฉพาะ ซึ่งชอบหุ้น CPF, IVL และ KBANK  

 

ด้านบล.โกลเบล็ก คาดดัชนีในภาคบ่ายเคลื่อนไหว Sideways ในกรอบ 1,657-1,670 จุด เนื่องจากกลุ่มอุตสาหกรรมที่ Underperform เช่น กลุ่ม CONMAT และ Electronic เริ่มปรับตัวขึ้น ช่วยพยุงดัชนี อย่างไรก็ตามให้ติดตามจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 หากปรับตัวขึ้นต่อเนื่องจะเป็นปัจจัยกดดันดัชนี โดยมีแนวรับที่ 1,657 จุด แนวต้านที่ 1,670 จุด 

 

ขณะที่ภาวะตลาดหุ้นภาคเช้าดัชนีปรับตัวขึ้นในแดนบวก จากแรงซื้อในหุ้นกลุ่มไอซีที อิเล็กทรอนิกส์ และพลังงาน ติดตามการประชุม ครม. ปัญหาสินค้าแพง/กระทรวงพาณิชย์ของงบอุดหนุนราคาหมู/ การกำกับสินทรัพย์ดิจิทัล ส่งผลให้ดัชนีพักเที่ยงปิดที่ 1,663.97 จุด บวก 6.91 จุด หรือ 0.42% มีมูลค่าการซ์้อขาย 42,377 ล้านบาท 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง