รีเซต

เช็กคิว "ทักษิณ ชินวัตร" เดินทางไปเชียงใหม่ในรอบ 17 ปี

เช็กคิว "ทักษิณ ชินวัตร" เดินทางไปเชียงใหม่ในรอบ 17 ปี
TNN ช่อง16
14 มีนาคม 2567 ( 08:00 )
34
เช็กคิว "ทักษิณ ชินวัตร" เดินทางไปเชียงใหม่ในรอบ 17 ปี

เปิดคิว "ทักษิณ" กลับบ้านเกิดเชียงใหม่ หลังห่างหายนาน 17 ปี อดีตนายกรัฐมนตรีคนสำคัญของประเทศไทย นายทักษิณ ชินวัตร จะเดินทางกลับไปเยือนจังหวัดเชียงใหม่ ถิ่นกำเนิดของตน ในวันที่ 14-16 มีนาคมนี้ โดยเป็นการกลับมาครั้งแรกในรอบ 17 ปี นับตั้งแต่ต้องออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีในปี 2549 และต้องลี้ภัยออกนอกประเทศ การเดินทางกลับมาในครั้งนี้ของนายทักษิณจึงกลายเป็นที่จับตามองอย่างมากในสังคมไทย


แวะสักการะศาลหลักเมืองกรุงเทพฯ ก่อนบินสู่เชียงใหม่ ตามกำหนดการ 


ในวันที่ 14 มีนาคม นายทักษิณจะเริ่มต้นการเดินทางด้วยการเข้าสักการะศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่เวลาประมาณ 05.00 น. ก่อนที่จะเดินทางออกจากกรุงเทพฯ โดยเครื่องบินส่วนตัว มุ่งหน้าสู่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นบ้านเกิดและถิ่นฐานเดิมของนายทักษิณและครอบครัว การแวะสักการะศาลหลักเมืองดังกล่าวจึงเป็นการแสดงความเคารพต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ก่อนออกเดินทางไกล



ร้านดังเชียงใหม่ต้อนรับ 


ทักษิณ ชินวัตร เลือกร้านชื่อดังท้องถิ่น เมื่อถึงเชียงใหม่ นายทักษิณมีกำหนดการเยี่ยมเยือนสถานที่สำคัญและร้านอาหารชื่อดังหลายแห่ง ได้แก่ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ ร้านช้างม่อยกาแฟ คลองแม่ขา น้ำตกแม่สา ร้านเจี่ยท้งเฮง ซอยเสมอใจ ร้านกาแฟ Oasis และไนท์ซาฟารี สะท้อนให้เห็นถึงความผูกพันและคุ้นเคยของนายทักษิณกับสถานที่ต่างๆ ในเชียงใหม่ รวมถึงเป็นการสนับสนุนธุรกิจร้านอาหารชื่อดังของจังหวัดด้วย


พิธีกรรมจิตใจสำคัญ ไหว้สุสานบรรพบุรุษ กราบพระธาตุดอย 


นอกจากการเยี่ยมเยียนสถานที่ต่างๆ แล้ว นายทักษิณยังมีกำหนดการทำกิจกรรมทางจิตใจที่สำคัญ ได้แก่ การไปกราบนมัสการพระธาตุดอยสุเทพ ปูชนียสถานสำคัญของเชียงใหม่ และการไหว้สุสานบรรพบุรุษ นายเลิศ และนางยินดี ชินวัตร บิดามารดาของนายทักษิณที่อำเภอแม่ออน แสดงให้เห็นถึงความเคารพและการให้ความสำคัญกับพิธีกรรมทางศาสนาและประเพณี


สรุปการเยือนเชียงใหม่  หลังจากห่างหายจากบ้านเกิดเป็นเวลานาน 17 ปี การกลับมาเยือนเชียงใหม่ครั้งนี้ของนายทักษิณ ทั้งการไหว้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ การเยือนสถานที่สำคัญ การพบปะผู้คนในจังหวัด และกิจกรรมทางจิตใจที่มีความหมายสำคัญ จึงไม่น่าแปลกใจที่จะได้รับความสนใจจากสาธารณชนและถูกจับตามองอย่างมากในสังคมไทย




ภาพ TNN 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง