รีเซต

ซี.พี. กัมพูชา เปิดโรงงานแปรรูปสุกรที่ทันสมัยในกัมปอต

ซี.พี. กัมพูชา เปิดโรงงานแปรรูปสุกรที่ทันสมัยในกัมปอต
TNN ช่อง16
15 พฤษภาคม 2565 ( 23:09 )
218
ซี.พี. กัมพูชา เปิดโรงงานแปรรูปสุกรที่ทันสมัยในกัมปอต

บริษัท ซี.พี. กัมพูชา จำกัด เปิดโรงงานแปรรูปสุกรแห่งใหม่ ในจังหวัดกัมปอต เป็นโรงงานแปรรูปอาหารที่ใช้เทคโนโลยีทันสมัยทางตอนใต้ของกัมพูชา เพื่อช่วยยกระดับการผลิตอาหารปลอดภัยของกัมพูชาให้มีคุณภาพทัดเทียมระดับโลก พร้อมสนับสนุนการพัฒนาการศึกษาและการสร้างงานสร้างอาชีพให้ประชาชนชาวกัมพูชาอีกด้วย

สมเด็จกลาโหม ซอร์ เค็ง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยแห่งราชอาณาจักรกัมพูชา (Samdech Krolahom Sar Kheng,Cambodian Deputy Prime Minister) เป็นประธานในพิธีเปิดโรงงานแปรรูปสุกรแห่งใหม่ ในจังหวัดกัมปอต พร้อมทั้ง นายปัญญรักษ์ พูลทรัพย์ เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงพนมเปญ และนายเมา โทนิน (Mr.Mao Thunin) ผู้ว่าราชการจังหวัดกัมปอตร่วมด้วย โดยมีคณะผู้บริหารของ ซี.พี.กัมพูชา นำโดย นายปรีดา จุลวงษ์ รองประธานกรรมการ และนายวิทยา เกรียงไกรวิทย์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ซี.พี.กัมพูชา พร้อมทั้งนายภูมิชัย ตรัยดลานนท์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เกษตรภัณฑ์อุตสาหกรรม จำกัด ร่วมต้อนรับและนำชมโรงงานแปรรูปสุกรที่ใช้เทคโนโลยีทันสมัย  ได้มาตรฐานคุณภาพเทียบเท่าระดับสากล

นอกจากนี้ สมเด็จกลาโหม ซอร์เค็ง ยังเป็นประธานและร่วมเป็นสักขีพยานในการลงนามบันทึกข้อตกลง ความร่วมมือ(MoU) การพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการสร้างงาน ระหว่าง ซี.พี.กัมพูชา กับ มหาวิทยาลัย Chea Sim of Kamchaymear สถาบันอุดมศึกษาชั้นนำของกัมพูชาเพื่อร่วมถ่ายทอดองค์ความรู้ เทคโนโลยีการผลิตอาหาร และส่งเสริมการสร้างงานสร้างอาชีพ ตลอดจนร่วมสร้างความมั่นคงด้านอาหารให้กับประชาชนชาวกัมพูชาอีกด้วย


สมเด็จกลาโหม ซอร์ เค็ง กล่าวว่า โรงงานแปรรูปสุกรที่ทันสมัยในจังหวัดกัมปอต ตอบรับนโยบายของรัฐบาลกัมพูชาในการสร้างความมั่นคงด้านอาหารให้กับชาวกัมพูชาสามารถเข้าถึงอาหารคุณภาพ ปลอดภัยอย่างเพียงพอ

ด้านนายปัญญรักษ์ พูลทรัพย์ เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงพนมเปญ กล่าวแสดงความยินดีในโอกาสที่ ซี.พี.กัมพูชา ได้มีส่วนส่งเสริมการยกระดับมาตรฐานการผลิตอาหารคุณภาพ ปลอดภัยของกัมพูชาให้เป็นที่ยอมรับของคนทั่วโลกด้วยเช่นกัน ซึ่งรัฐบาลไทยยินดีช่วยสนับสนุนให้เกิดความร่วมมือเพื่อพัฒนาการผลิตอาหาร ซึ่งมีส่วนช่วยรักษาความสัมพันธ์ที่ดีและยาวนานระหว่างไทยและกัมพูชาอีกด้วย

ซี.พี. กัมพูชา ดำเนินธุรกิจอุตสาหกรรมเกษตรและอาหารแบบครบวงจรตั้งแต่ธุรกิจอาหารสัตว์ ฟาร์มเลี้ยงสัตว์ และธุรกิจอาหาร (Feed-Farm-Food) ในกัมพูชามากว่า 26 ปี ด้วยวิสัยทัศน์ “ครัวของโลก” มุ่งมั่นที่จะมอบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ถูกสุขอนามัย และมีคุณค่าทางโภชนาการสูง และยึดมั่นในหลักปรัชญา “3 ประโยชน์” ในการดำเนินธุรกิจที่รับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม คำนึงถึงประโยชน์ของแต่ละประเทศที่บริษัทเข้าไปลงทุน ประโยชน์ของประชาชน และบริษัทเป็นลำดับสุดท้าย ปัจจุบัน ซี.พี. กัมพูชา มีพนักงานมากกว่า 2,000 คน ผลิตและส่งมอบอาหารคุณภาพปลอดภัยให้แก่ชาวกัมพูชาใน 25 จังหวัดทั่วประเทศ

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง