รีเซต

กระบี่ปิดหมู่บ้านช่องพลี-เร่งคัดกรองชาวบ้านกลุ่มเสี่ยง 1,000 คน

กระบี่ปิดหมู่บ้านช่องพลี-เร่งคัดกรองชาวบ้านกลุ่มเสี่ยง 1,000 คน
TNN ช่อง16
9 พฤษภาคม 2564 ( 13:13 )
133
กระบี่ปิดหมู่บ้านช่องพลี-เร่งคัดกรองชาวบ้านกลุ่มเสี่ยง 1,000 คน








วันที่ 9 พฤษภาคม 2564 โรงเรียนบ้านช่องพลี ม.1 ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ นายอนุวรรต์ โหมดพริ้ง รองผู้ว่าราชการจังวัดกระบี่ พร้อมด้วยนายชัยวุฒิ บัวทอง นายอำเภอเมืองกระบี่ ได้เดินทางลงพื้นที่เพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ในการนำชาวบ้านมาทำการตรวจคัดกรองหาผู้ติดเชื้อเพื่อตัดวงจรการระบาดของโรคไวรัสโควิด 19 ในพื้นที่ หลังจากพบว่ามีชาวบ้านในหมู่บ้านติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เกือบ 100 ราย และมีผู้เสี่ยงสูงอีกหลายร้อยราย จนทำให้ทางจังหวัดกระบี่ ต้องประกาศปิดหมู่บ้านชั่วคราว เพื่อควบคุมไม่ให้มีการแพร่เชื้อเพิ่มมากขึ้น ซึ่งพบว่าในพื้นที่บ้านช่องพลี การแพร่เชื้อเป็นคนในครอบครัว 



นายอนุวรรต์ กล่าวภายหลังการตรวจเยี่ยมให้กำลังในเจ้าหน้าที่ว่า สำหรับบ้านช่องพลี เป็นหมู่บ้านที่มีการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 อย่างรุนแรง โดยเป็นการระบาดระหว่างคนในครอบครัวด้วยกัน และลุกลามจากครอบครัวหนึ่งไปสู่อีกครอบครัวหนึ่ง ในวันนี้ ได้ทำการตรวจคัดกรองชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่ซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยง ประมาณ 1,000 คน เพื่อที่จะหยุดการระบาดให้ได้ ไม่เกิน 7-14 วันนี้ คาดว่าจะทำให้คนในหมู่บ้านเกิดความมั่นใจเพิ่มมากขึ้น ซึ่งมีทั้งทีมของสาธารณสุข และฝ่ายปกครองอำเภอเมืองกระบี่ มาช่วยกัน 


สำหรับพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดทางเจ้าหน้าที่พยายามที่กำจัดวงไม่ให้มีการระบาดเพิ่ม โดยห้ามประชาชนเคลื่อนที่ออกจากที่ที่มีความเสี่ยง ถึงแม้ว่าจะเป็นพื้นที่เสี่ยงต่ำก็ตาม โดยส่งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเข้าไปทำการตรวจคัดกรอง และเมื่อจำกัดวงได้ พาคนป่วยมาทำการรักษา ส่วนผู้ที่มีความเสี่ยงสูง ก็นำไปกักตัว สถานที่ที่รัฐจัดให้ เชื่อว่าจะสามารถควบคุมโรคไม่ให้มีการแพร่ะบาดเพิ่มเติมได้อย่างแน่นอน 



นอกจากนี้ หลายคนได้ตั้งข้อสังเกตว่า ทางจังหวัดกำลังรับมือการระบาดของโรคไม่ไหว จนต้องเปิดโรงพยาบาลสนาม แห่งที่ 2 ไปเมื่อวานนี้ ซึ่งความจริง ทางจังหวัดได้เปิดเตรียมการไว้เท่านั้น เพราะโรงพยาบาลสนามแห่งแรก ยังสามารถรับผู้ป่วยได้อีก ไม่น้อยกว่า 40  เตียง และถึงแม้ว่าโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 ซึ่งอยู่ในค่ายทหาร ร.15 พัน1 ได้เปิดไปแล้วแต่ก็ยังไม่มีการนำผู้ป่วยเข้าไปทำการรักษา และต้องปรับปรุงอีกหลายๆอย่าง เป็นเพียงแค่การเตรียมความพร้อมไว้เท่านั้น มียอดผู้ติดเชื้อสะสม 226 ราย โดยเมื่อวานนี้ 8 พ.ค.พบเพิ่มอีก 7 ราย

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง